Facebook chính thức "nghỉ chơi" cùng Huawei

(SHTT) - Với động thái chính thức nghỉ chơi với Huawei của Facebook, các sản phẩm điện thoại thông minh trong tương lai của công ty công nghệ Trung Quốc này sẽ không được cài đặt sẵn các ứng dụng như Facebook, WhatsApp, Instagram của nhà Mark Zuckerberg.

Hành động của Facebook được coi là động thái mới nhất từ các công ty công nghệ Mỹ trong việc tẩy chay Huawei sau lệnh cấm vận của chính phủ ông Trump được đưa ra vào tháng 5 vừa qua.

Cùng với động thái công khai nghỉ chơi này, các sản phẩm điện thoại Huawei ra mắt trong thời gian tới sẽ không được phép tích hợp sẵn các ứng dụng của công ty Facebook bao gồm: facebook, WhatsApp, Instagram. Đối với các thiết bị Huawei đang được lưu hành trên thị trường, người dùng vẫn có thể sử dụng và cập nhật phần mềm cho các ứng dụng trên bình thường.

Sau nhiều công ty Mỹ, Facebook  là doanh nghiệp tiếp theo nghỉ chơi với Huawei.

Trước Facebook, đã có hàng loạt nhà sản xuất và công ty công nghệ lớn tại Mỹ chấm dứt các hoạt động hợp tác với Huawei. Google tuyên bố sẽ dừng cung cấp hệ điều hành Android cho các điện thoại Huawei sau khi kết thúc thời gian tạm hoãn 90 ngày vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, các mẫu điện thoại của Huawei đang hoạt động và chưa xuất xưởng, vẫn có thể truy cập ứng dụng PlayStore của Google và sử dụng tất cả các ứng dụng của Google.

Các nhà sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới là Intel, Qualcomm, và Broadcom cũng chia sẻvới nhân viên sẽ không cung cấp linh kiện cho Huawei cho đến khi có thông báo mới.

 Rất nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới đã lên tiếng quay lưng với Huawei.

Trong tháng 5, Mỹ đã cấm các công ty Mỹ không được cung cấp công nghệ cho Công ty Huawei. Chính quyền Mỹ cáo buộc Huawei có quan hệ quá mật thiết với chính phủ tại Bắc Kinh, vì vậy, các thiết bị của họ có nguy cơ trở thành công cụ do thám.

An An