Vừa dính lỗi chân phanh, Honda CR-V lại bị triệu hồi trên toàn cầu vì lỗi túi khí nổ 'ngẫu hứng'

(SHTT) - Không chỉ dính lỗi chân phanh, Honda cũng đang thực hiện việc triệu hồi 137.000 chiếc Honda CR-V 2019 trên toàn cầu do lỗi túi khí.

 Honda triệu hồi CR-V vì lỗi túi khí nổ 'ngẫu hứng'

Hãng xe Nhật Bản sẽ triệu hồi hơn 137.000 chiếc Honda CR-V 2019 trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí nổ bất thường. Trong đó có tới 118.598 xe đã bán tại Mỹ, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada. Honda cho biết, đã có 6 trường hợp nổ túi khí dù không có va chạm khiến 3 người bị thương ở Mỹ.

Theo báo cáo trình lên Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ, dựa trên kết quả điều tra từ tháng một, tính đến đầu tháng 5, Honda nhận được 41 yêu cầu bảo hành, 20 báo cáo hiện trường, 3 cáo buộc về thương tích, nhưng không có trường hợp nào tử vong.

Vừa dính lỗi chân phanh, Honda CR-V lại bị triệu hồi trên toàn cầu vì lỗi túi khí nổ 'ngẫu hứng' 

Cụ thể, theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, các dây điện và cuộn cáp của hệ thống túi khí trên CR-V 2019 có thể bị hư hỏng do các vệt kim loại bên trong vô-lăng của xe, dẫn đến tình trạng đoản mạch và quá nhiệt cho các bộ phận. Hậu quả là túi khí trên xe có thể bất ngờ bung ra ngay cả khi không xảy ra va chạm mà không có bất kỳ cảnh báo nào trước đó, làm tăng nguy cơ gây chấn thương cho người ngồi trong xe.

Honda CR-V "dính" lỗi chân phanh

Những ngày gần đây, CR-V trở thành cái tên vô cùng "hot" khi liên tục dính lỗi khiến rất nhiều khách hàng quan tâm.

Theo đó, trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 5/6 Honda Việt Nam đã gửi thư phản hồi vấn đề báo chí đã nêu liên quan đến vụ việc người dùng phản ánh mẫu xe Honda CR-V gặp sự cố chân phanh bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control được kích hoạt. Trong thư, Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi (tức Honda Việt Nam - PV) đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. Thông tin trên tờ Thanh Niên.

Song song với động thái này, cùng ngày đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh đã cử bộ phận dịch vụ vào Quảng Trị, đưa chiếc Honda CR-V gặp sự cố của anh Hoàng Đăng Tùng về đại lý để các chuyên gia của hãng xuống kiểm tra. Trao đổi với Thanh Niên, anh Tùng cho biết: “Trưa ngày 5.6, bộ phận cố vấn dịch vụ của Honda ô tô Hà Tĩnh đã vào tận nhà để đưa chiếc CR-V của tôi ra đại lý kiểm tra. Hai nhân viên kỹ thuật đã trực tiếp lái xe về đại lý”.

Liên hệ với anh Phạm Văn Kiên - Trưởng cố vấn dịch vụ Honda ô tô Hà Tĩnh cũng xác nhận, đại lý đã nhận xe từ khách hàng, đưa về đại lý để chuyên gia của Honda Việt Nam xuống kiểm tra. Tại thời điểm anh Hoàng Đăng Tùng giao xe CR-V cho đại lý, chiếc Honda CR-V của anh đã đi được 2.085 km.

Hoàng Oanh