Điểm lại hàng loạt những lần dính "phốt" của Honda CR-V ở Việt Nam

(SHTT) - Không chỉ gặp phải lỗi chân phanh khiến nhiều người lo lắng, trước đó, Honda CR-V tại thị trường Việt Nam cũng bị khách hàng phản ánh về lỗi rỉ sét, tự bốc cháy...

 Honda CR-V bị gỉ sét chỉ sau 2 tuần sử dụng

Trước đó, khoảng tháng 8/2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị gỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.

Theo những thông tin được một độc giả phản ánh thì chiếc xe người này đang sử dụng là chiếc CR-V bản L (2018). Mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Sau khi phát hiện ra hiện tượng này, chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

 

“Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.

Ngay khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như những ý kiến bình luận trái chiều từ giới chơi xe. Trong khi một số người cho rằng đây là chuyện bình thường và hầu hết xe nào cũng gặp tình trạng vậy thì nhiều người lại cho rằng đây là hiện tượng bất thường và cần hãng xe lên tiếng. Nhiều chủ xe CRV đã lên tiếng xác nhận tình trạng dễ bị gỉ ở phần gioăng cao su.

Một khách hàng mới mua xe CR-V cũng cho biết, chiếc Honda CR-V 2018 mới đi được 2 tuần đã gặp phải tình trạng gỉ sét: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các bác ở trên thì tôi có ra đại lý hỏi. Ngay sau đó, đại lý trả lời là do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe có vấn đề thì bên đại lý sẽ khắc phục. Sau đó tôi có xem qua 1 số con CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạnh gỉ như CR-V 2018”.

Được biết, hiện tượng rỉ sét trên xe Honda CR-V 2018 từng xảy ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm 2017. Thời điểm đó, phía Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.

Vụ việc tại Hàn Quốc được chú ý khi một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017, khi “tố” chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận.

Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng

Vào khoảng 13h30 trưa ngày 19/5, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Honda CR-V mang BKS 18A-113xx. đang đỗ trước cửa nhà tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Hình ảnh ở hiện trường cho thấy, nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên.

Anh T, nhân chứng có mặt hiện trường cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra là 12h30, lúc đó trời nắng gắt nhất. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt. 

 

Anh T. cho biết, trong xe mình không hề để bật lửa hay các vật dụng dễ cháy, có thể gây nổ. Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã báo cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân xe cháy.

Liên quan đến vụ việc,trong buổi lễ chính thức ra mắt Tổng Giám đốc mới của Honda Việt Nam, ông Keisuke Tsuruzono đã xác nhận có biết về chiếc ôtô trên: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này". Đồng thời, ông cũng cho biết hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức, ông Tsuruzono cho biết.

Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng nhìn nhận vụ cháy, ông cho biết sự việc này không đơn thuần chỉ là cháy do sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời. Bởi qua hình ảnh cho thấy, sức công phá của bộ phận này rất mạnh.

 Bên cạnh đó, kỹ sư Tạch cũng khuyên người dùng ô tô cần cẩn thận khi đậu xe nơi phù hợp và bảo dưỡng ô tô đúng cách trong mùa nắng.

Honda CR-V gặp lỗi chân phanh

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Hoàng Oanh