SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Honda CR-V bị gỉ sét chỉ sau 2 tuần sử dụng: Chuyên gia nói gì?

16:00, 06/08/2018
(SHTT) - Thông tin Honda CR-V bị gỉ sét chỉ sau 2 tuần sử dụng đang nhận được sự quan tâm lớn của giới chơi xe và cũng được tranh luận gay gắt trên các diễn đàn dành cho xe cộ. Và mới đây chuyên gia đã đưa ra ý kiến về vấn đề này.

Theo những thông tin được một độc giả phản ánh thì chiếc xe người này đang sử dụng là chiếc CR-V bản L (2018). Mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Ngay khi phát hiện ra hiện tượng này, chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

“Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.

honda crv bi gi set

 

Ngay khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như những ý kiến bình luận trái chiều từ giới chơi xe. Trong khi một số người cho rằng đây là chuyện bình thường và hầu hết xe nào cũng gặp tình trạng vậy thì nhiều người lại cho rằng đây là hiện tượng bất thường và cần hãng xe lên tiếng. Nhiều chủ xe CRV đã lên tiếng xác nhận tình trạng dễ bị gỉ ở phần gioăng cao su.

Một khách hàng mới mua xe CR-V cũng cho biết, chiếc Honda CR-V 2018 mới đi được 2 tuần đã gặp phải tình trạng gỉ sét: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các bác ở trên thì tôi có ra đại lý hỏi. Ngay sau đó, đại lý trả lời là do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe có vấn đề thì bên đại lý sẽ khắc phục. Sau đó tôi có xem qua 1 số con CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạnh gỉ như CR-V 2018”.

Chia sẻ về vấn đề này trên báo điện tử VTC News, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ nghiêm trọng như vậy là bất thường.

“Tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ, đây là lớp bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ không còn phát huy tác dụng nữa. Nhưng việc đi trong khoảng 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là bất thường”, anh Tạch nói.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đưa ra nhận định: “Có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này”.

Trước đó, vào ngày 27/8/2017, Honda Hàn Quốc cũng phải chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với những khách hàng đã tin tưởng và mua những mẫu Honda CR-V mới nhưng lại bị xuất hiện những vết gỉ sét. Ông Jung Woo-young, Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi hứa sẽ nhanh chóng tìm ra căn nguyên cả vấn đề đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới những khách hàng đã tin tưởng và mua CR-V mới". 

Được biết, vấn đề này xuất hiện khi một số người tiêu dùng đã phát hiện vết gỉ sét trên một số bộ phận và khiếu nại tới hãng. Kết luận của hãng xe Hàn sau đợt kiểm tra đầu tiên là nguyên nhân có thể là do bộ gá kẹp bị ăn mòn phía trong bảng điều khiển được điều phối từ tháng 5.

Phía hãng cho biết họ cần thêm thời gian điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác, và nhấn mạnh rằng gỉ sét không ảnh hưởng đến chiếc xe cũng như chất lượng không khí bên trong khoang cabin. 

Thanh Hà (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.