SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ xe Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng: Honda Việt Nam nói gì?

06:29, 27/05/2019
(SHTT) - Liên quan đến thông tin xe Honda CR-V bất ngờ phát nổ, cháy xém tại Nam Định giữa trưa nắng khiến nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lo lắng, mới đây tân Tổng Giám đốc Keisuke Tsuruzono của Honda Việt Nam đã có phản hồi chính thức về vụ việc.

 Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng

Vào khoảng 13h30 trưa ngày 19/5, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Honda CR-V mang BKS 18A-113xx. đang đỗ trước cửa nhà tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

crv-1053

Xe Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng 

Hình ảnh ở hiện trường cho thấy, nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên.

Anh T, nhân chứng có mặt hiện trường cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra là 12h30, lúc đó trời nắng gắt nhất. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt. 

Anh T. cho biết, trong xe mình không hề để bật lửa hay các vật dụng dễ cháy, có thể gây nổ. Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã báo cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân xe cháy.

Honda Việt Nam nói gì?

Vừa qua, Honda Việt Nam vừa có buổi lễ chính thức ra mắt Tổng Giám đốc mới, ông Keisuke Tsuruzono. Cũng buổi lễ này, ông Keisuke Tsuruzono trả lời về những thông tin xung quanh hãng xe Honda đang phục vụ tại thị trường Việt Nam. Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

Đặc biệt, thông tin về chiếc Honda CR-V bị cháy tại Nam Định. Theo đó, vào trưa ngày 19-5, một chiếc Honda CR-V đã bất ngờ bị cháy từ lốp bên phụ ở đầu xe xuất phát từ "một tiếng nổ như nổ bốt điện". Sau đó, vùng lan vào trong cabin khiến xe mất đi một phần kính chắn gió, ghế ngồi và bảng táp lô. Vụ nổ cũng tạo áp lực lớn khiến nắp ca-pô bị vênh.

 Về vấn đề này, ông Tsuruzono xác nhận có biết về chiếc ôtô trên: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này". Đồng thời, ông cũng cho biết hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức.

Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng nhìn nhận vụ cháy, ông cho biết sự việc này không đơn thuần chỉ là cháy do sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời. Bởi qua hình ảnh cho thấy, sức công phá của bộ phận này rất mạnh.

 Bên cạnh đó, kỹ sư Tạch cũng khuyên người dùng ô tô cần cẩn thận khi đậu xe nơi phù hợp và bảo dưỡng ô tô đúng cách trong mùa nắng.

Minh Châu

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.