Samsung: Tự động hủy đơn đặt trước Galaxy Fold nếu không thể giao hàng trước 31/5/2019

(SHTT) - Sau lùm xùm lỗi thiết kế Galaxy Fold, mới đây, Samsung đã gửi email tới các khách hàng đặt trước sản phẩm thông báo sẽ tự động hủy các đơn hàng nếu hãng này không thể giao sản phẩm đúng hạn.

Theo tin tức đăng trên trang Reuters, vào ngày 6/5 vừa qua, bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung đã gửi email đến những khách hàng đặt trước Galaxy Fold với nội dung thông báo nếu phía nhà sản xuất không thể hoàn thành sản phẩm để giao hàng đúng hẹn vào 31/5, tất cả các đơn đặt hàng này sẽ tự động bị hủy. Đây là hành động mà phía Samsung bắt buộc phải thực hiện theo quy định của Mỹ.

Ngày 7/5, Samsung Electronics cũng đã nói rằng họ vẫn chưa thể xác nhận được ngày giao hàng chính thức của Galaxy Fold và đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng tại Mỹ vì sự chậm trễ này.

  Hiện Samsung chưa thể xác định được ngày Galaxy Fold lên kệ, có thể hãng này cần nhiều thời gian hơn nữa để xem xét và thay thế thiết kế để có được sản phẩm tốt "như quảng cáo".

Trước đó, Samsung cũng đã chính thức thông báo hoãn bán Galaxy Fold trên toàn cầu để giải quyết vấn đề màn hình dễ bị hỏng mà một số reviewer đã phản ánh.

Trong ngày 18/4, 1 ngày sau khi sản phẩm mẫu được đưa đến tay các chuyên gia review công nghệ, hàng loạt báo cáo về việc màn hình điện thoại gập thông minh của Samsung bị chết màn hình hoặc màn hình bị bong, biến dạng dù không phải chịu nhiều tác động ngoại lực.

 
Hình ảnh được người trải nghiệm sản phẩm mẫu chụp lại chiếc Samsung Galaxy Fold bị lỗi màn hình sau chỉ 1 ngày sử dụng. 

Theo kế hoạch phát triển, Samsung dự định sản xuất ít nhất 1 triệu thiết bị Galaxy Fold trong năm đầu tiên, chiếm một phần nhỏ so với con số 300 triệu thiết bị mà họ sản xuất trung bình mỗi năm. Vậy nên, việc hoãn lại không ảnh hưởng nhiều về mặt tài chính hay bảng cân đối của công ty nhưng nó sẽ làm ảnh hưởng đến những nổ lực của Samsung trong việc thể hiện bản thân như là 1 người đi tiên phong khi tạo nên Galaxy Fold đầy sáng tạo.

Gia An