Úc: Thu hồi số lượng lớn trứng nhiễm khuẩn salmonella

(SHTT) - Một lượng lớn trứng từ trang trại Bridgewater Poultry của Úc bị thu hồi do nhiễm khuẩn salmonella.

 

Trang trại Bridgewater Poultry của nước Úc đã thu hồi một số lượng trứng lớn được bày bán trên khắp đất nước này do nghi ngờ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn salmonella. Nói cách khác, người tiêu dùng rất có nguy cơ bị nhiễm bệnh nếu chẳng may ăn phải số trứng này.

Số trứng bị thu hồi thuộc phân loại Cage Free Barn Eggs (700g) và Victorian Fresh Barn Laid Eggs (600g, 700g và 800g) được bày bán trong chuỗi siêu thị Woolworths. Ngoài chuỗi siêu thị Woolworths, số trứng này còn được bán tại các siêu thị khác tại bang Victoria, Tasmania, New South Wales, và lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT), cũng như tại các siêu thị Coles ở bang Victoria và phía nam nước Úc. Ngoài ra, trứng thuộc phân loại Lodden Valley Barn Laid (600g) cũng bị thu hồi ở bang Victoria và phía nam nước Úc.

 

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và New Zealand đã ban hành lệnh thu hồi với các hộp trứng có hạn sử dụng vào ngày 20, 23, 27, 30 tháng ba và ngày 3, 6, 10, 14, 17, 20, 24, 27, 29 tháng tư. Trang trại Bridgewater Poultry vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về lệnh thu hồi này. Tuy nhiên, khách hàng có thể đem trứng đến cửa hàng nơi họ đã mua để trả lại và được hoàn tiền. 

Thùy Tiên