Mất đến 5 triệu người dùng, vì sao Twitter có được doanh thu kỷ lục?

(SHTT) - Theo báo cáo tài chính quý 4/2018 của Twitter, nhà truyền thông này đã đạt được doanh thu kỷ lục mặc dù số lượng người dùng bị giảm số lượng lớn.

Ngày 7/2, công ty này đã công bố báo cáo thu nhập mới nhất của mình với những tin tức tài chính tích cực. Twitter đã báo cáo doanh thu lập kỷ lục 909 triệu USD trong quý 4/2018, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng tuyên bố đã kiếm được 3 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái, tăng 25% so với năm 2017.

Nhưng ngay cả khi mang lại lợi nhuận kỷ lục, mạng xã hội này vẫn phải đối mặt với một vấn đề lớn: khi chỉ trong quý này lượng người dùng Twitter đã giảm tới mức kỷ lục với con số 5 triệu người dùng.

Twitter cho biết đã có tổng cộng 321 triệu người dùng hàng tháng vào cuối năm ngoái, điều đó có nghĩa là dịch vụ blog đã mất tới 5 triệu người dùng trong quý vừa qua. Cơ sở người dùng hàng tháng của Twitter, đã giảm xuống mức cuối năm 2016. Tình trạng này đã được duy trì trong mỗi quý kể từ quý 1 năm ngoái.

Twitter đã báo cáo doanh thu lập kỷ lục 909 triệu USD trong quý 4/2018, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Twitter giải thích nguyên nhân của việc này là do tác động của việc xử lý hàng triệu tài khoản độc hại, giảm thông báo qua email, tin nhắn và tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu ở châu Âu. Hãng cũng cho biết so với năm trước đó, các báo cáo lạm dụng đã giảm 16% nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Đồng thời, mạng xã hội này cho biết sẽ tập trung giảm thiểu tin tức giả và đảm bảo chất lượng, cũng như tính riêng tư trong các cuộc hội thoại của người dùng.

Đại diện Twitter tuyên bố sau quý đầu tiên của năm 2019, hãng sẽ ngừng việc báo cáo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Thay vào đó, Twitter sẽ sử dụng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày để làm chỉ số đo đối tượng và mức độ tương tác.

Do hoạt động lọc các tài khoản giả mạo, lượng người dùng trên Twitter giảm mạnh trong quý 4/2018.

Twitter cũng lần đầu tiết lộ số lượng người dùng hàng ngày, lên đến 126 triệu, tăng 9% so với một năm trước đó. Đây là những người dùng đăng nhập ít nhất một lần một ngày và thấy các quảng cáo trên nền tảng.

Hiện tại, Twitter sẽ tiếp tục thanh lọc các nội dung xuất hiện trên mạng xã hội này để tạo cho người dùng một môi trường hoạt động và giao tiếp, trao đổi lành mạnh, an toàn nhất. Đưa hoạt động của nền tảng về với đúng tôn chỉ, mục đích ban đầu.

Khả An