Amazon tìm 100 nhà cung cấp Việt Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra toàn thế giới

(SHTT) - "Bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon..."

Sau khi công bố chương trình hợp tác vào hồi tháng 1/2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Lý giải việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, cho biết Amazon thấy tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam.

Cao Sao Vàng được bán trên Amazon 

"Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của chúng tôi sẽ tạo điều kiện để họ phát triển và xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế", ông Bernard Tay nói.

Theo đánh giá của Bộ, "bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới".

"Thông qua chương trình, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...", Bộ Công Thương nhận định.

Theo một số chuyên gia bán lẻ, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và các mặt hàng thế mạnh  để bán trên Amazon nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng hàng hóa.

Hoài Ngọc