Người tiêu dùng tố Amazon Ấn Độ lưu hành hàng giả

(SHTT) - Ủy ban Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng tại thành phố Ahmedabad (ACDRC) của Ấn Độ mới đây đã gửi đơn thư cáo buộc Amazon Ấn Độ bán các sản phẩm làm đẹp giả sau khi nhận được phản ánh từ Trung tâm nghiên cứu và giáo dục người tiêu dùng (CERC).

Tổng Giám đốc điều hành của CERC - Pritee Shah đã phàn nàn với ACDRC sau khi Shah mua 2 bút chì mắt Kajal trên Amazon Ấn Độ với giá 247 Rupee (3,53 USD). Khi kiểm tra các sản phẩm, Shah cho rằng đây là sản phẩm giả vì bao bì và nhãn mác hoàn toàn khác với bản gốc.

Sau khi nhận ra sản phẩm là giả, cô đã khiếu nại với Amazon Ấn Độ và được đổi một sản phẩm khác từ cùng nhà cung cấp. Shah sau đó yêu cầu Amazon Ấn Độ phải thông báo cho những khách hàng khác về bộ Kajal giả này. 

Tuy nhiên, “thay vì làm điều đó, Amazon đã gửi một thông điệp sai lệch tới khách hàng đề nghị đổi hàng mà không thừa nhận sản phẩm đó là hàng giả”, CERC cho biết. 

 

“Đó là một hành vi vô trách nhiệm như vậy đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm giả gây nguy hiểm cho thị lực trong hơn 2 năm – theo thời hạn sử dụng của sản phẩm”.       

CERC cáo buộc Amazon Ấn Độ tham gia vào các hoạt động kinh doanh không công bằng và đề nghị tòa án buộc Amazon phải thu hồi các sản phẩm làm đẹp giả, đồng thời thông báo đầy đủ cho khách hàng về tình huống này và đưa ra lời xin lỗi công khai. 

Tòa án đã đưa ra một thông báo cho Amazon Ấn Độ và nhận định đây là một hành động khiếu nại tập thể thay mặt cho các khách hàng khác đã nhận được sản phẩm giả.

Hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, cũng như trên toàn thế giới. Khi ngành công nghiệp làm đẹp của Ấn Độ bùng nổ, trang điểm là lĩnh vực có một số lượng hàng giả lớn đang lưu hành. Phán quyết của vụ án này có thể đặt tiền lệ cho các khiếu nại trong tương lai.

Hoàng An