Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 4.800 SUV GLC

(SHTT) - Sau khi phát hiện lỗi khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra quyết định triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp trong nước.

Vận đen vẫn chưa “buông tha” dòng xe sang Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam. Sau hàng loạt đợt triệu hồi liên quan đến cầu chì, hệ thống bơm túi khí trong giai đoạn nửa đầu năm 2018, cùng vụ việc khách hàng phát hiện nguy cơ nước vào cầu trước của xe GLC gây rùm beng dư luận. Đến nay, mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam tiếp tục góp mặt trong đợt triệu hồi mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Cụ thể, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp trong nước trong thời gian từ tháng 3/2016 (lô xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam) đến tháng 2/2018.

 

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau; sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn.

Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.

Thu Thảo