Điểm danh 5 mẫu mô tô đáng mua nhất 2018

(SHTT) - Với giới chơi xe, những mẫu mô tô đáng mua nhất phải đáp ứng đủ các tiêu chí về thiết kế thời thượng, cá tính, động cơ mạnh mẽ. Những mẫu xe dưới đây sẽ không làm người dùng thất vọng.

Honda CB1000R 2018

Trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua, hãng Honda đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Neo Sports Café. Bất ngờ thay, chỉ 2 tuần sau, phiên bản thương mại của Honda Neo Sports Café đã trình làng dưới cái tên CB1000R 2018.

Thay vào đó, các nhà thiết kế của Honda đã bổ sung "thiết kế tối giản theo phong cách cổ điển" cho CB1000R 2018, tương tự Neo Sports Café.

Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là máy 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc. Động cơ có tỷ lệ nén 11,6:1 này tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại tua máy 8.250 vòng/phút.

Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.

Ducati V4 Panigale

Panigale V4 không chỉ mang ý nghĩa thay thế "người tiền nhiệm" Panigale 1299, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Ý, chia tay với động cơ L-Twin truyền thống.

Đây là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103 cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic. Động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn 2,2 kg so với động cơ của 1299 Panigale.

Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.

BMW HP4 Race

"Trái tim" của BMW HP4 Race là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 13.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt tiêu chuẩn.

BMW HP4 Race được trang bị hệ thống kiểm soát lực bám đường 15 cấp độ và hệ thống hãm động cơ. Siêu môtô này có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Wet, Intermediate, Dry 1 và Dry 2. Ngoài ra, HP4 Race còn sở hữu những thiết bị điện tử như bộ giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh.

KTM Duke 790

Tại triển lãm xe EICMA 2017, KTM đã giới thiệu mẫu Naked Bike mới của mình - 790 Duke sử dụng động cơ 2 xy lanh song song LC8 hoàn toàn mới dung tích 799cc, tạo ra công suất tối đa tới 103 mã lực và mô men xoắn cực đại tới 85Nm.

Không chỉ kế thừa tinh hoa từ 690 Duke, chiếc The Scalpel - biệt danh của 790 Duke còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Launch Control và Quickshifter cả lên số và về số. Ngoài ra, KTM 790 Duke còn được trang bị Traction Control có thể bật tắt tùy chỉnh, cùng bàng điều khiển TFT-LCD trên đầu xe...

Mẫu xe này có kiểu dáng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn led trước sắc cạnh chia đôi thành 2 bên, bình xăng nhô cao trong khi các chi tiết như yếm và đuôi được vuốt nhọn tạo cho xe trở nên thể thao hơn.

Harley-Davidson Softail

Softail 2018 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển truyền thống của mình. Toàn bộ dòng xe đều được trang bị cặp phuộc nâng cấp do hãng Showa sản xuất ở phía trước, hệ thống đèn pha LED có tên Daymaker.

Harley-Davidson Softail 2018 sử dụng động cơ Milwaukee 8 được chia thành 2 phiên bản khác nhau gồm Milwaukee 8 107, xy-lanh đôi, dung tích 1.753 cc, tạo ra mô-men xoắn cực đại 147,7 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút và Milwaukee 8 114 với xy-lanh đôi, dung tích 1.868 cc và mô-men xoắn cực đại 161,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Cả hai đều được kết hợp với hộp số 6 cấp.

Vân Trang