Nước uống đóng chai - Sức nóng từ sản phẩm nội địa

(SHTT) - Tại nhiều hệ thống bán lẻ, thực phẩm và đồ uống là hai ngành có sự ổn định tăng trưởng hàng đầu của siêu thị, cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày và trực tiếp cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm nước đóng chai xuất hiện ngày càng nhiều do sự phát triển của công nghệ, khả năng sản xuất ra các sản phẩm giữ được khoáng chất tốt cho sức khoẻ đã khiến người tiêu dùng ngày càng quan tâm cho thấy sức nóng tăng trưởng của ngành hàng này.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu nước uống nội địa như Kendy Water (công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ K.D.C), Daika (công ty cổ phần nước khoáng DaKai), Sapuwa (công ty nước uống tinh khiết Sài Gòn)… đang dần định hình, khẳng định chính mình và cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Coca Cola (Dasani), Pepsi (Aquafina), Nestle (Lavie)…

 

Một chuyên gia kinh tế cho biết rằng nước uống đóng chai mang lại lợi nhuận cao hơn các ngành sản xuất khác. Tuy nhiên, chất lượng là điều khó kiểm chứng, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng. Ví dụ: máy móc khử khuẩn không đảm bảo chỉ có thể loại bỏ phần nào vi khuẩn trong nước, đặc biệt là vi khuẩn E.coli.

Với phương châm đồng hành cùng cuộc sống, công ty K.D.C xây dựng nhiều chiến lược nhằm bảo vệ nguồn nước

Chiến lược ngắn hạn là sử dụng những phương pháp xử lý nước đơn giản tại hộ gia đình như lọc nước, đun sôi nước bằng nhiệt lượng.

Chiến lược lâu dài là có thể cung cấp những nguồn nước sinh hoạt an toàn đã qua xử lý và cải thiện hệ thống vệ sinh.

Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức, cộng đồng có ý thức bảo vệ nguồn nước.

Xét cho cùng, nước sạch và không khí trong lành là những điều thiết yếu để có được một cuộc sống khỏe mạnh.

Gia Phát