Porsche lập kỷ lục bán hàng mới trong nửa đầu năm 2018

(SHTT) - Doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm của ông lớn Porsche đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước với hơn 130.000 xe được phân phối trên toàn thế giới.

Xu hướng phát triển tích cực của hãng Porsche từ đầu năm tiếp tục được duy trì. Theo thống kê báo cáo tình hình kinh doanh của hãng này, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 130.598 xe ô tô các loại được phân phối trên toàn thế giới. Con số này đã giúp hãng tự phá vỡ kỷ lục của mình vào năm trước khi  lợi nhuận thu về cao hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.

 

Với 20.500 chiếc được giao cho khách hàng, Panamera có mức tăng phần trăm mạnh nhất, gần gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái. Chiếc Porsche 911 cũng đạt mức tăng trưởng hai con số với mức tăng 28%, lên tới 21.400 chiếc xe được tung ra thị trường. Dòng sản phẩm có số lượng tiêu thụ cao nhất tiếp tục là Macan với 46.600 xe được giao và Cayenne với 28.700 chiếc.

 

“Trong năm kỷ niệm 70 năm xe thể thao Porsche của chúng tôi, chúng tôi đặc biệt hài lòng khi biểu tượng của chúng tôi, chiếc 911, tiếp tục duy trì vị thế là sản phẩm mạnh của hãng. Điều đó cho thấy sức mạnh của thương hiệu và tính yêu mà khách hàng dành cho chúng tôi trong suốt những năm qua”, Detlev von Platen, thành viên Ban điều hành - Giám đốc phụ trách bán hàng của Porsche nói. "

Tại thị trường nội địa Đức, doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2018 của Porsche đã tăng 11%  và ở thị trường châu Âu là 9% . Trung Quốc vẫn là thị trường nước ngoài mạnh nhất cho Porsche với 33.363 xe được phân phối, trước Mỹ bám sát phía sau với mức tiêu thụ 29.421 xe.

 

Thực tế, sức mua tại thị trường Trung Quốc trong những ngày cuối của 6 tháng đầu năm có chút chứng lại chủ yếu là do việc giảm thuế nhập khẩu cuối cùng có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2018. Sau khi công bố biện pháp mới này, một số lượng lớn khách hàng đã không thực hiện mua hàng cho đến khi chi tiết cuối cùng đã được cung cấp. Sự kiện này đã khiến cho doanh số 6 tháng đầu năm của Porsche tại thị trường lớn nhất thế giới bị sụt giảm tới 7% so với cùng kỳ năm trước.

“Tình hình kinh tế và chính trị tại các thị trường chính của chúng tôi, đặc biệt là ở Trung Quốc và Mỹ, là những thách thức đáng kể vào lúc này. Ở châu Âu, chúng tôi đang cố gắng thực hiện những nỗ lực để tạo ra các mô hình đáp ứng tiêu chuẩn phát thải trong tương lai. Do sự phát triển tích cực của chúng tôi trong sáu tháng đầu tiên, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng doanh số của công ty trong năm nay sẽ vượt qua những gì chúng tôi đã làm được vào năm 2017, ”von Platen nói thêm.

Bảo An