GO-JEK chính thức bước vào thị trường Việt Nam với tên gọi GO-VIET

(SHTT) - Đối thủ lớn nhất của Grab, Go-Jek xác nhận sẽ hiện diện ở Việt Nam từ tháng 7, với tên gọi Go-Viet.

Công bố này được đưa ra ngay sau khi Go-Jek nhận được vòng đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

Trang tin về doanh nghiệp TechCrunch vừa tiết lộ, Việt Nam là quốc gia đầu tiên đánh dấu sự đầu tư mở rộng hoạt động ra nước ngoài của Go-Jek. Mô hình hãng này sử dụng là khởi động các doanh nghiệp tại Việt Nam, với tên gọi Go-Viet.

 Ứng dụng Go-Jek tại Việt Nam có tên là Go-Viet. Ảnh: Go-Jek

Go-Jek sẽ sử dụng mô hình người sáng lập tại Việt Nam trực tiếp điều hành từng doanh nghiệp một cách độc lập, với sự hỗ trợ của các đối tác địa phương và công ty mẹ từ Indonesia.

“Công ty rất tin vào sự tự chủ của các đội ngũ ở địa phương và để cho họ tự chủ ra quyết định chiến lược hoạch định tương lai”, CEO của Go-Jek Nadiem Makarim nói với Channel News Asia.

Như vậy, ứng dụng của Go-Jek tại mỗi thị trường sẽ có sự linh hoạt thích ứng với từng nước. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đi du lịch giữa các quốc gia nếu có nhu cầu sử dụng sẽ phải tải xuống các ứng dụng riêng.

Trong giai đoạn đầu, Go-Viet sẽ chỉ cung cấp dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, sau đó sẽ mở rộng thêm dịch vụ giao đồ ăn, hỗ trợ khách hàng đi chợ, giúp việc tại nhà, thanh toán trực tuyến...

Với sự xuất hiện của Go-Jek, người sử dụng tại Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn mới, sau khi Grab thâu tóm Uber và trở thành công ty không có đối thủ tại Việt Nam.

 Kim Dung (t/h)