Triệu hồi Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vì nhầm lẫn vật tư

(SHTT) - Hyundai Thành Công mới đây đã phải triệu hồi 178 chiếc Grand i10 1.2 AT được sản xuất từ 21/3/2018 đến 30/3/2018 do lỗi lắp nhầm phanh.

Hyundai Grand i10 bản 1.2 AT bị triệu hồi do lắp nhầm phanh. Ảnh minh họa: Hyundai Thành Công 

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cuộc triệu hồi dòng xe Hyundai Grand i10 vừa được Cục Đăng kiểm phê duyệt ngày 23/5.

Theo đó, sẽ có 178 chiếc Grand i10 1.2 AT được sản xuất từ 21/3/2018 đến 30/3/2018 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống tại trục sau phù hợp do lỗi lắp nhầm phanh.

Lý do là đầu tháng 3/2018, Hyundai Thành Công đã vận hành lắp ráp thử đối với mẫu xe mới Hyundai Grand I10 1.2 AT GLS.

Thời điểm từ 23/3/2018 đến ngày 24/3/2018 trong quá trình lắp ráp kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT đã xảy ra nhầm lẫn khi cấp phát vật tư (cơ cấu phanh sau (tang trống) của kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT thành cơ cấu phanh đĩa của kiểu loại xe HyundaiGrand I10 1.2 AT GLS).

Theo Hyundai Thành Công, đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/12/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện trên các mẫu Grand i10 này là khoảng 1giờ/xe, tại tất cả các đại lí ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc. Hiện toàn bộ các mẫu xe này đã bán hết ra thị trường.

Thế hệ mới của mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 chính thức ra mắt khách hàng Việt vào ngày 5/7/2017. Thay vì nhập khẩu như các xe tiền nhiệm, thế hệ mới được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình với 9 phiên bản khác nhau, giá bán lẻ đề xuất dao động từ 315-415 triệu đồng.

Hoàng Oanh (t/h)