Coca-Cola sẽ bán hàng trực tuyến trên taxi

(SHTT) - Coca-Cola, công ty nước giải khát với quy mô toàn cầu, đã bắt tay hợp tác với Uber và Lyft ở Mỹ tham gia vào mô hình bán các sản phẩm trực tuyến cho khách đi đường.

Quan hệ hợp tác này có nghĩa là người dùng Uber hoặc Lyft ở Mỹ sẽ có thể mua Smartwater của Coke, lựa chọn các món đồ ăn nhẹ hoặc thậm chí là bộ sạc điện thoại bằng cách chạm vào menu trực tuyến được phát triển bởi Cargo, một công ty chuyên cung cấp hàng hóa và dịch vụ xe hơi.

 

Cargo đã hoạt động tại một số thành phố phía của Hoa Kỳ - bao gồm New York, Boston và Chicago, nhưng các thỏa thuận hợp tác với Coca-Cola ở Atlanta đánh dấu lần đầu tiên Cargo mở rộng thị trường sang phía Nam.

Theo báo cáo của Internet Retailing, tất cả những gì hành khách cần phải làm để đặt hàng là nhập mã code của người lái xe trên trang của Cargo, chọn một sản phẩm và nhấn nút xác nhận. Lái xe sau đó sẽ giao sản phẩm cho khách hàng khi xe có thể đỗ lại ở điểm nào đó đủ an toàn.

 

Đổi lại, các lái xe của Uber và Lyft sẽ nhận được một khoản hoa hồng trên mỗi lượt bán hàng cũng như tiền thưởng nếu đạt được doanh số tối thiểu đặt ra. Theo Cargo, người lái xe có thể kiếm thêm 500 đô la mỗi tháng.

John Carroll, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc thương mại điện tử tại Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào kênh phân phối mới của Cargo. Cargo cung cấp một giải pháp sáng tạo để giúp Coca-Cola bán nước giải khát cho người tiêu dùng trong một không gian chúng tôi chưa từng có trước đây”.

"Chúng tôi rất mong được nhìn thấy các phản ứng tích cực từ các khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng Uber và Lyft khi họ có thể mua các sản phẩm của chúng tôi ngay khi đang di chuyển trên đường mà không phải ra khỏi phương tiện", ông nói thêm.

 

Năm 2017, các nhà phân tích tại Goldman Sachs ước tính ngành công nghiệp có thể mở rộng với giá trị lên tới 285 tỷ đô la vào năm 2030, theo đó, ngày càng có nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị tìm ra các cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua các hệ thống bán hàng thông minh được hình thành theo nhu cầu của khách hàng và các nhà cung cấp hàng hóa.

Nguyễn Huế