Mẫu mô tô 3 bánh độc lạ xuất hiện hiếm hoi tại Việt Nam bị thu hồi

(SHTT) - 24.000 chiếc Polaris Slingshot được sản xuất tại Mỹ mắc lỗi đai an toàn và trượt ghế. Vì vậy nhà sản xuất đang lên kế hoạch thu hồi mẫu mô tô 3 bánh độc lạ này. Tại thị trường Việt Nam cũng đã xuất hiện một vài chiếc Polaris Slingshot.

Được biết, những xe nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ năm 2015 – 2018 tại Mỹ với số lượng khoảng 24 nghìn chiếc. Tất cả số xe này đều bị phát hiện mắc lỗi đai an toàn và trượt ghế. 

Cụ thể, theo phía nhà sản xuất, trong quá trình thử nghiệm, họ đã phát hiện khung neo dây an toàn trên xe đã được hàn không đúng cách. Bên cạnh đó, trong quá trình lắp ráp, một vài chi tiết lỗi có thể ngăn cản việc ghế ngồi cố định lại ở một vị trí nào đó, đúng chỗ thanh trượt ghế, theo báo cáo của Left Lane News.

Đại diện Polaris cho biết thêm: “Nếu chỗ ngồi bất ngờ bị trượt, điều này có thể làm tăng nguy cơ mất kiểm soát xe hoặc gây thương tích trong trường hợp bị tai nạn. Nếu khóa dây đai an toàn và ghế ngồi bị trục trặc, điều này có thể làm tăng nguy cơ thương tích của khách hàng”.

 

Tại Việt Nam, Polaris Slingshot cũng xuất hiện một vài chiếc, theo dạng nhập khẩu không chính hãng nên nếu gặp lỗi sẽ rất khó để được thu hồi sửa chữa.

Polaris Slingshot sở hữu thiết kế phần đầu xe như một chiếc ô tô với 2 chỗ ngồi, nhưng phần sau lại chỉ có 1 bánh. Thực tế, đây không phải xe hơi, vì nếu là xe hơi, phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn như túi khí, cản trước, mui xe và các bài kiểm tra ngặt nghèo. Đơn giản đây là chiếc môtô, người ngồi trên xe bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

Không giống các loại xe ba bánh khác- hầu hết được trang bị động cơ xe máy – Slingshot được trang bị động cơ GM ecotec 2,4 lít tương tự mô hình Chevy Cobalt và Saturn Ion, công suất 173 mã lực ở 6.200 rpm và mô-men xoắn 166 lb-ft ở 4.700 rpm. Sức mạnh đó được chuyển tới bánh sau duy nhất bằng dây đai bằng sợi cacbon.

Trọng lượng xe 1.700 pound (771 kg). Với chiều dài 150 inch (3.810 mm) và chiều rộng chỉ hơn 77 inch (1.955 mm), Slingshot ngắn hơn chiếc Mini Cooper, rộng hơn Lamborghini Gallardo, và nhẹ hơn chiếc Mini Smart.

Chiếc Slingshot 2018 “cưỡi” trên ba lốp Kenda SS-799, lốp phía trước 225/45 R18 và phía sau 305/30 R20. Nó cũng đi kèm với hệ thống trợ lực lái, điều khiển ổn định điện tử, chống bó cứng phanh, và kiểm soát độ bám đường.

Thanh Hà