Nước hoa hữu cơ: Nhân tố mới nổi trong ngành xa xỉ phẩm

(SHTT) – Các chuyên gia dự báo ngành công nghiệp nước hoa hữu cơ sẽ bùng nổ trong tương lai vì sự thân thiện với sức khỏe người dùng, không chất hóa học và bảo vệ môi trường.

 Đối với nhiều người, khái niệm nước hoa hữu cơ vẫn còn khá xa lạ. Nước hoa hữu cơ là hỗn hợp các loại dầu thơm an toàn hoặc các thành phần thơm nguyên chất không có dung môi, hoá dầu, thuốc nhuộm, hóa chất độc hại, rượu, phân bón và thuốc trừ sâu. Nước hoa hữu cơ được chứng nhận bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA và tổ chức bảo vệ động vật PETA. Nước hoa hữu cơ đảm bảo luôn được sản xuất từ các thành phần tự nhiên và vô cùng lành tính.

 

Tác dụng của nước hoa hữu cơ

Đây là loại nước hoa lý tưởng cho những người dị ứng với các hợp chất hóa học khác nhau. Nước hoa hữu cơ là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên được chế biến mà không có chất hoá học. Sản phẩm này đang đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp nước hoa do sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của nó. Loại nước hoa này rất lý tưởng cho làn da nhạy cảm do tính chất không gây kích ứng của nó.

Nước hoa hữu cơ giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm da, ngứa, phát ban và đổi màu. Ngoài ra, những loại nước hoa này hoạt động như một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Gần đây, trong ngành công nghiệp sản phẩm làm đẹp, việc sử dụng nước hoa hữu cơ nổi lên như một xu hướng thay cho việc dùng các loại nước hoa thông thường. Do đó, nhu cầu về nước hoa hữu cơ dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh và rất có thể sẽ trở thành một ông lớn trong ngành xa xỉ phẩm.

 

Quá trình sản xuất nước hoa hữu cơ

Thị trường nước hoa hữu cơ toàn cầu có thể được phân chia dựa trên sản phẩm, bao bì, quy trình, phân phối và khu vực. Nước hoa hữu cơ được sử dụng an toàn, tỏa ra hương thơm tự nhiên và dễ chịu. Nguyên liệu thường lấy từ thiên nhiên như các loại hoa, quả, lá cây, gỗ, v.v. Các sản phẩm nước hoa hữu cơ có thể được đóng gói thành các bao bì như chai thủy tinh, bao bì không gỉ và bao bì nguyên liệu bằng gỗ.

Về quá trình chế biến, trên thị trường hiện nay, nước hoa hữu cơ có thể phân loại ra 2 nhánh là nước hoa làm thủ công và nước hoa đã qua chế biến. Về kênh phân phối, thị trường nước hoa hữu cơ có thể được phân chia thành kênh phân phối trực tuyến và kênh phân phối ngoại tuyến. Phân đoạn kênh phân phối ngoại tuyến có thể được chia nhỏ thành các đại lý, siêu thị, cửa hàng bán lẻ và nhà phân phối thương mại điện tử. Dựa trên thị trường phân phối, nước hoa hữu cơ có thể được sử dụng cho các mục đích chăm sóc da, dùng cho ô tô, khu dân cư và mục đích thương mại.

 

Thị trường phân phối nước hoa hữu cơ

Về khu vực phân phối, thị trường nước hoa hữu cơ toàn cầu có thể được phân chia thành các vùng: Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, và Nam Mỹ. Châu Âu và Trung Đông đang nắm giữ thị phần lớn, do nhận thức cao của người dân về việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ và ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thân thiện với môi trường. Châu Á Thái Bình Dương cũng là một thị trường tiềm năng hàng đầu vì nơi đây có xu hướng sử dụng nước hoa rất lớn.

Yến Nhi