Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng nào ở vòng chung kết Asian Cup 2019?

(SHTT) - Đội tuyển Việt Nam đã chính thức cùng 23 đội bóng khác giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại UAE. Điều người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay là Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng nào trong giải đấu danh giá này?

Sau loạt trận cuối vòng loại kết thúc, Asian Cup 2019 đã xác định được 24 đội tuyển chính thức dự vòng chung kết, gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

Với kết quả hòa trên sân Jordan tối qua, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 38 điểm FIFA, chạm mốc 331 điểm. Với con số này, vị trí của đội bóng dưới quyền HLV Park Hang Seo sẽ được cải thiện đáng kể trên BXH FIFA vào đầu tháng 4 tới đây.

Theo công bố của AFC, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 của giải (4 nhóm hạt giống), cùng các đội: Oman, Iraq, Ấn Độ, Qatar, và Triều Tiên. Tuyển Việt Nam đã đứng trên Thái Lan – đội xếp nhóm cuối cùng Bahrain, Philippines, Jordan, Yemen,Turkmenistan.

 

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nằm cùng bảng với Thái Lan hoặc Philippines - hai đội bóng này nằm ở nhóm 4 cùng với Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

Trong khi đó, nhóm hạt giống số 1 gồm có chủ nhà UAE, Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Nhóm hạt giống số 2 có sự góp mặt của Trung Quốc, Kyrgyzstan, Syria, Lebanon, Palestine và Oman.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp phải lá thăm dễ thở tại vòng bảng nếu như nằm cùng bảng với UAE, Kyrgyzstan và Yemen.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah. 24 đội chia làm 6 bảng đá vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out.

Cách thức xếp hạng trong bảng đấu sẽ ưu tiên theo thứ tự lần lượt từ điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng - bại đến số bàn thắng. 

Minh Vân