Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo tăng hạng "chóng mặt" trong Top người giàu nhất thế giới

(SHTT) - Hai tỷ phú đô la Việt Nam Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo liên tục tăng hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo công bố mới đây nhất của tạp chí Forbes, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,8 tỷ USD. Khối tài sản của ông Vượng tăng tới 600 triệu USD so với thời điểm cách đây gần 2 tháng (4,2 tỷ USD).

Tỷ Phú USD Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Với khối tài sản hiện nay, ông Vượng đã vươn lên vị trí 453 trong danh sách người giàu nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes, đồng thời vượt qua nhiều gương mặt đình đám trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) cũng tăng hạng chóng mặt. Bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD (tính tới ngày 15/1). Nữ tỷ phú tự thân nổi tiếng của Việt Nam hiện đang đứng thứ 960 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Trước đó, ông Vượng được Forbes vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách người giàu nhất thế giới. Doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản và nghỉ dưỡng này liên tiếp có mặt trong danh sách giàu có của Forbes cho tới thời điểm hiện tại.

2 tỷ phú đô la Việt Nam tăng hạng chóng mặt trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Bà Thảo lọt danh sách tỷ phú Forbes sau khi hãng hàng không tư nhân VietJet Air IPO và lên sàn đầu 2017.

Tài sản của bà Thảo và ông Vượng tăng nhanh chủ yếu do cả 2 cổ phiếu này đều tăng mạnh trong 6 tháng qua và hiện đang ở mức giá cao kỷ lục mọi thời đại.

 

M.K (T/h)