Chùm ảnh: Những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa tại Chiến dịch 'Tắt đèn bật ý tưởng 2024'

(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.

“Tắt đèn Bật ý tưởng” ra đời với sứ mệnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới người trẻ khắp đất nước và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn cầu.
 Đến với chương trình, người tham gia sẽ được tham quan “Thành phố Xanh” với lần lượt các gian hàng như: Thư viện xanh, Bưu điện xanh, Xưởng tái chế… để có cái nhìn cụ thể về các công đoạn phân loại cũng như tái chế, tăng vòng đời cho rác thải. 
 
 Lựa chọn thông điệp “Giảm rác cho sạch, tái rác cho xanh”, Tắt đèn Bật ý tưởng mong muốn góp phần thúc đẩy việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2020 do Quốc hội ban hành quy định về phân loại - tái chế chất thải rắn tại nguồn, sẽ chính thức áp dụng vào thời điểm sau ngày 31/12/2024. 
 Điểm nhấn độc đáo của lễ hội là nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị kết hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng như: VinFast với hoạt động lái thử xe máy điện; Lagom, Limloop, Plastic People với các workshop tái chế xanh,...
 Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết: những năm trước, Tắt đèn Bật ý tưởng lựa chọn các chủ đề nhỏ như tiêu thụ năng lượng có trách nhiệm, thời trang bền vững… Năm nay chủ đề về rác có phạm trù rộng hơn rất nhiều nhằm hướng dẫn mọi người giảm thiểu rác, cách phân loại và tái chế rác hiệu quả
 
 
 Đại diện BTC chia sẻ tâm huyết về chương trình
 Ngoài các hoạt động liên quan đến môi trường, Tắt đèn Bật ý tưởng còn là một bữa tiệc âm nhạc với rất nhiều hoạt động văn nghệ sôi động cùng sự góp mặt của nhiều gương mặt ấn tượng như: Mỹ Linh, Dalab, Hoàng Dũng, Thái Đinh, MC Trần Ngọc, Kiên Trịnh, Chủ tịch Kim,… 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Đi vào hoạt động từ năm 2010, “Tắt đèn bật ý tưởng” là chiến dịch dài hạn được khởi xướng với sứ mệnh tuyên truyền và khơi dậy nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp thời trang và người tiêu dùng về lối sống thân thiện với môi trường trong thời đại mới, hướng tới việc tạo ra, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm một cách “bền vững” và “có trách nhiệm”.
 
 
 
 
 
 Qua mỗi năm tổ chức, độ phủ sóng của chương trình ngày càng lớn hơn thể hiện qua tương tác trên các trang truyền thông, mạng xã hội cũng như số lượng người đến tham gia trực tiếp sự kiện.