Thương hiệu 'Avatar' cùng dàn sao Hollywood bất ngờ đổ bộ Nhật Bản

Nhằm quảng bá cho phim điện ảnh “Avatar” phần 2, đạo diễn James Cameron và dàn sao Hollywood đình đám đã bất ngờ đổ bộ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sau hơn 13 năm chờ đợi, cuối cùng thương hiệu “Avatar” của đạo diễn James Cameron đã trở lại cùng với phần phim mới mang tên "Avatar: Dòng chảy của nước". Avatar là thương hiệu phim điện ảnh đắt giá nhất hành tinh, phần 1 ra mắt vào năm 2009 có doanh thu 2,95 tỷ USD. Avatar phần 1 cũng là phim điện ảnh đầu tiên đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD và là tựa phim bán chạy nhất năm 2010 tại Mỹ. Phần 1 của Avatar được đề cử 9 giải Oscaer, bao gồm cả phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Thương hiệu "Avatar" chính thức trở lại trước sự chờ đợi của đông đảo khán giả toàn cầu.

Trong năm 2022 sự trở lại của thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất thế giới này đã tạo nên cơn địa chấn toàn cầu. Để quảng bá cho phần 2 mang tên "Avatar: Dòng chảy của nước", đạo diễn James Cameron và dàn sao Hollywood đình đám đến Hàn Quốc, Nhật Bản tổ chức sự kiện nhằm thúc đẩy doanh thu trong chiến dịch tỷ USD thu hút sự chú ý nhất thời điểm này.

Rất đông giới truyền thông và người hâm mộ đã có mặt tại các buổi công chiếu đầu tiên tại châu Á. Các sự kiện được đánh giá quy mô và hoành tráng không thua kém đêm ra mắt phim tại London tuần trước. Đạo diễn James Cameron và các diễn viên cũng tích cực giao lưu khi chứng kiến tình cảm của khán giả tại hai quốc gia châu Á.

 Đoàn làm phim "Avatar 2: Dòng chảy của nước" tại buổi ra mắt phim tại Tokyo, Nhật Bản.

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường quan trọng trong kế hoạch đạt doanh thu tỷ đô của James Cameron. Nhà làm phim người Canada chọn Hàn Quốc là nơi đầu tiên phát hành bộ phim toàn cầu. Trong buổi họp báo tại Seoul, ông nói: “Thị trường Hàn rất quan trọng! "Avatar: Dòng chảy của nước" sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất của điện ảnh”.

Theo đánh giá của Variety, sự xuất hiện của James Cameron và đoàn phim chắc chắn tạo hiệu ứng tích cực tại phòng vé hai quốc gia châu Á. Đơn vị dự đoán phòng vé Kobis của thị trường Hàn Quốc cho biết nửa triệu vé đã được đặt trước, chiếm 87% số ghế các suất chiếu hiện nay. "Avatar: Dòng chảy của nước" chắc chắn sẽ có doanh thu tuần đầu rực rỡ tại đây. Năm 2009, hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm khoảng 14% tổng doanh thu quốc tế của phần một (không tính thị trường Bắc Mỹ).

Đoàn làm phim "Avatar: Dòng chảy của nước" tại buổi ra mắt ở Hàn Quốc 

Ngoài sự chào đón nồng hậu của khán giả, "Avatar: Dòng chảy của nước" cũng nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Yonhap – trang tin tức uy tín của Hàn Quốc – nhận xét phim có phần hiệu ứng hình ảnh tuyệt, đặc biệt là các phân đoạn đẹp khám phá khung cảnh dưới nước trên hành tinh Pandora.

Cây viết Bilge Ebiri của Vulture ca ngợi: “"Avatar: Dòng chảy của nước" là bộ phim nhẹ nhàng, ngọt ngào và đậm chất James Cameron nhất. Thậm chí đây có thể coi là bộ phim giàu cảm xúc nhất của ông. Nó gợi nhắc toàn bộ bom tấn trong sự nghiệp đạo diễn. James Cameron sẽ không bao giờ rời khỏi Pandora. Ông ấy yêu gia đình này. Và tôi cũng vậy”.

 Nữ minh tinh Zoe Saldana thu hút mọi ánh nhìn tại buổi ra mắt ở Hàn Quốc

"Avatar: Dòng chảy của nước" được lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, tiếp tục câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri và hai con của họ) cùng những rắc rối theo sau, những việc họ phải làm để giữ an toàn cho gia đình mình, những trận chiến sinh tử, và cả những bi kịch mà họ phải chịu đựng. "Avatar: Dòng chảy của nước" có thời lượng là 3 tiếng 10 phút, dài hơn phần đầu 30 phút.

Khuất Nguyên