Zaloha thương hiệu đầu tiên làm 'cánh tay nối dài' cho bảo hiểm xã hội tại Đà Nẵng

Ông Văn Phú Long - Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu cho biết: Đơn vị vừa ký kết hợp tác với siêu thị bảo hiểm Zaloha. Qua đó, Zaloha trở thành thương hiệu siêu thị bảo hiểm đầu tiên được ủy quyền thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bảo hiểm xã hội chi nhánh quận Hải Châu bày tỏ mong muốn hợp tác với Zaloha. "Chúng tôi đánh giá rất cao mô hình tổ chức, nhân viên, uy tín và địa điểm đóng của siêu thị bảo hiểm Zaloha.", ông Văn Phú Long nói.

Qua đó, ông Long chia sẻ ngoài những đơn vị bảo hiểm xã hội khác trên cả nước Zaloha được chi nhánh này "chọn mặt gửi vàng" để làm "cánh tay nối dài" của bảo hiểm xã hội.

Ông Văn Phú Long, Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu và ông Lê Duy Lương, Giám đốc Siêu thị bảo hiểm Zaloha ký kết hợp tác. 

Tại buổi ký kết hợp tác Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu đặt ra một số thỏa thuận và thống nhất ký hợp đồng ủy quyền cho Zaloha thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự đóng. Qua đó, Zaloha sẽ vận động, duy trì, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình hoặc người được Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi phường Hòa Thuận Tây, thuộc quận Hải Châu.

Trao hoa mừng lễ ký kết hợp tác thành công. 

Theo các thỏa thuận trong buổi ký kết này, Siêu thị bảo hiểm Zaloha sẽ chịu trách nhiệm đôn đốc, thu tiền, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia với thời gian hợp đồng từ ngày 1/12/2022 đến 30/11/2023.

Sự tham gia cạnh tranh của Zaloha sẽ thêm một kênh quan trọng để những người tham gia bảo hiểm xã hội có cơ hội dễ dàng tiếp cận, dễ dàng tham gia các chính sách an sinh xã hội của nhà nước trên địa bàn. Trong đó thị trường tiên phong sẽ là phường Hòa Thuận Tây, một phường thuộc quận Hải Châu.

Ông Văn Phú Long chia sẻ về mong đợi trong quá trình hợp tác và đánh giá cao uy tín cũng như năng lực của Siêu thị bảo hiểm Zaloha.

"Chúng tôi mong muốn Zaloha sẽ ngày càng mở rộng thêm. Không chỉ mở rộng thu bảo hiểm xã hội các phường còn lại thuộc quận Hải Châu mà có thể mở rộng toàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới", ông Văn Phú Long, Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu cho hay.

Được biết chính sách an sinh xã hội của Trung ương và chủ trương chung của thành ủy Đà Nẵng đề nghị từng bước để người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện ngày càng nhiều. "Việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hiện vẫn đứng trước nhiều nguy cơ chưa bền vững, chưa xứng với tiềm năng mang lại", ông Long nhấn mạnh.

 

"Zaloha rất vinh dự có cơ hội hợp tác với Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu triển khai, góp phần phát triển bảo hiểm tự nguyện hướng đến mục tiêu bảo hiểm toàn dân nhanh và chắc chắn", ông Lê Duy Lương, Giám đốc Siêu thị Bảo hiểm Zaloha phấn khởi.

TP Đà Nẵng là thành phố năng động, lao động phi chính thức chiếm tỉ lệ lớn. Tuy phát triển bảo hiểm tự nguyện đạt được kết quả bước đầu tốt nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng. "Chúng tôi tin tưởng Zaloha sẽ phát triển mạnh, người dân tham gia chính sách thông qua kênh uy tín này để thụ hưởng tốt chính an xã hội", ông Văn Phú Long khẳng định.

Bảo Hòa