Triệu hồi số lượng lớn Audi Q7 và Audi Q8 do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu

(SHTT) - Nhà sản xuất Audi mới đây đã phát đi thông báo triệu 50.000 ô tô hạng sang thuộc các mẫu SUV Audi Q7 và Audi Q8 2019 - 2021 do phát hiện hệ thống bơm nhiên liệu gặp lỗi có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện.

Cụ thể, theo thông tin từ Audi AG, hãng sẽ tiến hành triệu hồi khoảng 50.000 ô tô hạng sang thuộc các mẫu Audi Q7 sản xuất từ năm 2020 - 1021  và Q8 sản xuất từ năm 2019 đến năm 2021 tại thị trường Bắc Mỹ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do phát hiện mô-đun trong bình nhiên liệu có thể bị nứt, vỡ và gây ra các mảnh vỡ ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống bơm nhiên liệu.

Điều này có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất của bơm nhiên liệu. Ngoài ra, nó còn dẫn tới làm hiển thị đèn cảnh báo của hệ thống kiểm soát khí thải trên bảng đồng hồ. Tuy nhiên hãng xe Đức trấn an khách hàng rằng sự cố này không dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.

Được biết vào hồi tháng 5/2020, Audi tại Bắc Mỹ đã ghi nhận sự gia tăng yêu cầu bảo hành đối với mô-đun phân phối nhiên liệu Q7 và Q8. Vào tháng 11/2021, Audi cũng công bố gia hạn bảo hành thêm 15 năm hoặc 150.000 dặm đối với phụ tùng này.

 

Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến tháng 7/2022, Audi đã nhận được 74 yêu cầu bảo hành cho các xe Q7 và Q8 với cáo buộc liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu. Hiện tại chưa có thông báo từ nhà phân phối Audi tại Việt Nam về việc các mẫu xe bán ở thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không.

Cách đây không lâu, Audi Việt Nam cũng đã ra thông báo triệu hồi loạt xe Audi A8 được sản xuất trong thời gian từ năm 2014 - 2016 nhập khẩu về Việt Nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được cho là do cặn dầu từ động cơ. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp. Nếu bộ tăng áp thiếu dầu bôi trơn, có thể làm giảm công suất, thậm chí động cơ ngừng hoạt động bất thình lình trên đường.

Khách hàng có phương tiện nằm trong đợt triệu hồi này có thể mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (công ty TNHH Ô tô Á Châu) để yêu cầu khắc phục lỗi cặn dầu nêu trên.

Thái An