Chủ tịch Big Group Võ Phi Nhật Huy: “Blockchain - phá vỡ rào cản trong kinh doanh bất động sản”

(SHTT) - Trong tương lai, BDS Token sẽ thành cầu nối, một giải pháp giúp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, các chủ đầu tư và các nhà môi giới có thể tham gia vào thị trường bất động sản một cách dễ dàng hơn, có thể giải quyết được những vấn đề tồn đọng của thị trường bất động sản truyền thống.

Thị trường bất động sản năm 2021 và tương lai hứa hẹn nhiều thay đổi do sự xuất hiện và ứng dụng công nghệ Blockchain. Cùng trò chuyện với ông Võ Phi Nhật Huy -  Chủ tịch Big Group để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

PV: Xin chào ông! Được biết Big Group là một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng mô hình cộng đồng đầu tư bất động sản từ, vậy tính tới thời điểm hiện tại Big Group đã gặt hái được những thành quả gì nổi bật?

Ông Võ Phi Nhật Huy: Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group được thành lập từ năm 2016. Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, hiện chúng tôi đã có một cộng đồng lớn gồm hơn 5000 thành viên. Trong đó, có hơn 500 nhà đầu tư và cổ đông đến từ khắp nơi trên cả nước.

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group

Cùng với đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau, chúng tôi đã xây dựng một khối quy mô tài sản lên tới 300 tỷ với nhiều tòa nhà cho thuê ở nhiều tỉnh/thành phố như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Bình Dương, Tây Ninh,… và hệ thống văn phòng ở khắp 3 miền đất nước.

PV: Để quản lý và vận hành hiệu quả một cộng đồng các nhà đầu tư lên đến hàng trăm người, cũng như giải quyết các vấn đề về giấy tờ, thủ tục pháp lý, các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhiều người cùng một lúc là điều không dễ dàng. Vậy Big Group đã sử dụng những công cụ hay bí quyết nào?

Ông Võ Phi Nhật Huy: Giai đoạn đầu tiên khi thực hiện mô hình cộng đồng thì chúng tôi sử dụng các phương pháp truyền thống như: ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, gặp gỡ trực tiếp các nhà đầu tư để chia sẻ các dự án tiềm năng. Nhưng phương pháp này tiêu tốn nhiều thời gian và hiệu quả mang lại không cao. Rất may mắn là chúng tôi đã ứng dụng thành công công nghệ Blockchain trong đầu tư bất động sản. Blockchain đã mang lại cho chúng tôi 4 giá trị rất quan trọng.

Thứ nhất đó là công nghệ sổ cái phân tán (DLC), sổ cái phân tán cho phép tất cả mọi người đều có thể truy cập thông tin ở bất cứ đâu. Sổ cái này được chia quyền cho tất cả mọi người nắm giữ và không thể sửa xóa khiến cho nó trở nên minh bạch, trung thực. Việc này khiến cho thông tin hợp tác của các nhà đầu tư trong cộng đồng trở nên rõ ràng minh bạch với nhau.

Blockchain phá vỡ rào cản trong kinh doanh bất động sản

Thứ hai là công nghệ Blockchain giúp chúng ta tạo ra hợp đồng thông minh (SC), cho phép việc giao dịch đã ký kết thì bắt buộc phải được thực hiện không thể thay đổi. Từ đó, làm giảm bớt những vấn đề xảy ra như tranh chấp hoặc không thực hiện những điều đã cam kết.

Yếu tố thứ ba là thanh khoản theo yêu cầu (ODL), hiểu đơn giản là với công nghệ Blockchain thì chúng ta có rất nhiều cách để thanh khoản giúp cho các nhà đầu tư tham gia vào các giao dịch, dự án đầu tư,.. muốn rút ra thì có hoàn toàn có thể thanh khoản bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đó, giúp cho giao dịch thực hiện xuyên biên giới và dễ dàng cho tất cả mọi người.

Và yếu tố cuối cùng là ứng dụng chia nhỏ kỹ thuật số Tokenize cho phép chia một dự án, một tòa nhà, một công trình thành những phần nhỏ, những phần này được chia một cách minh bạch rõ ràng không thể sửa xóa giúp cho các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận bất động sản với số vốn tuỳ ý theo năng lực tài chính của mình, giải quyết điểm yếu của bất động sản là cần quá nhiều vốn khi tham gia.

PV: Xin ông chia sẻ rõ hơn về công nghệ này?

Ông Võ Phi Nhật Huy: Thời gian vừa rồi chúng tôi đã kết hợp với một doanh nghiệp tại Mỹ là Công ty BDS Holding LLC, họ đã mang đến cho chúng tôi một giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain trong đầu tư bất động sản đó là BDS Token. Nhờ đó, chúng tôi có thể tạo nên một liên minh cộng đồng hợp tác bằng công nghệ, giúp cho mọi người dễ dàng quản lý việc đầu tư của mình, dễ dàng tiếp cận các dự án cũng như nâng cao hiệu quả hợp tác.

PV: Vậy làm thế nào để mọi người có thể tiếp cận ứng dụng này thưa ông?

Ông Võ Phi Nhật Huy: Chúng tôi có ứng dụng BDS Invest trên nền tảng Android và IOS. Nền tảng BDS Invest là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa BDS Holding LLC (Hoa Kỳ) với Tập đoàn Big Group Group để triển khai thu hút vốn đầu tư cho các dự án theo mô hình đầu tư bất động sản cộng đồng và phát triển các tính năng, dịch vụ và lợi ích cho nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam bằng công nghệ Blockchain.

BDS Invest sẽ giải quyết vấn đề cho 3 nhóm trong thị trường bất động sản. Trước tiên là đối với nhà đầu tư, họ có thể tham gia đầu tư bất động sản dễ dàng với số vốn nhỏ lẻ tùy nhu cầu, thanh khoản nhanh, có thể đầu tư thông qua các hợp đồng thông minh không cần quá quan tâm đến vị trí đầu tư.

 

Đối với chủ đầu tư dự án, ứng dụng này giúp huy động vốn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, xóa bỏ trở ngại thủ tục pháp lý. Còn đối với nhà môi giới bất động sản thì BDS Invest giúp minh bạch và nhận hoa hồng môi giới tức thì.

PV: Có thể thấy rằng BDS Invest đem lại rất nhiều giá trị cho Big Group nói riêng và cộng đồng bất động sản nói chung. Vậy Big Group định hướng gì cho tương lai của BDS Invest không?

Ông Võ Phi Nhật Huy: Chúng tôi mong muốn BDS Invest sẽ thành cầu nối, một giải pháp giúp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, các chủ đầu tư và các nhà môi giới có thể tham gia vào thị trường bất động sản một cách dễ dàng hơn, có thể giải quyết được những vấn đề tồn đọng của thị trường bất động sản truyền thống. Đồng thời, chúng tôi cũng rất chào đón và sẳn sàng hỗ trợ hợp tác với các doanh nghiệp bất động sản khác cùng ứng dụng công nghệ đến từ Mỹ này như chúng tôi để giúp cho việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn.

Quan điểm của tôi là BDS Invest giống như một nền tảng Grab trong bất động sản, chúng tôi chỉ là tài xế/chủ đầu tư đầu tiên trong ứng dụng này. Hy vọng trong tương lai khi số lượng các nhà đầu tư đủ lớn thì những tài xế khác/những chủ đầu tư khác sẽ bước vào cuộc chơi này như chúng tôi để giúp cho thị trường bất động sản phát triển và trở nên minh bạch hơn.

Big Group là doanh nghiệp có tiềm lực to lớn với sự đồng hành của nhiều đối tác và chuyên gia đầu ngành như Shark Phạm Thanh Hưng, tỷ phú Diamond John, tỷ phú Blair Singer,…Nơi đây quy tụ một cộng đồng các nhà đầu tư có cùng chung chí hướng, cùng đam mê, mong muốn cùng nhau hợp sức cùng đầu tư vào các dự án bất động sản.

Thông qua mô hình đầu tư bất động sản cộng đồng liên minh, các nhà đầu tư có thể phát huy được thế mạnh của mình. Cộng đồng này khi hợp tác với nhau sẽ có được nguồn vốn lớn, có nhiều mối quan hệ cũng như có được các thông tin linh động.

Đặc biệt, Big Group có một đội ngũ chuyên gia uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau gồm:

• Cố Vấn Ngoại Giao ông Kiều Văn Khoa - Nguyên Đại tá Công an, Trưởng phòng Học viện Cảnh sát nhân dân.

• Cố Vấn Chiến Lược ông Trần Đình Tú – Chuyên gia với 20 năm kinh nghiệm tư vấn về chiến lược và tái cấu trúc, tự động hoá doanh nghiệp.

• Cố Vấn Pháp Lý ông Lý Ngọc Sơn - Nguyên Thẩm phán và Chánh văn phòng Toà án nhân dân TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đức Quý