Phút cuối mẹ vẫn ôm chặt bé 1 tuổi chở che, xót xa lời cứu hộ: Không thể tách 2 mẹ con ra để đưa lên bờ

Nhiều người đã rơi nước mắt sau khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng, đến phút cuối thì vòng tay của mẹ vẫn là nơi bình an chở che con

Chỉ mới vừa bước qua quý thứ hai của năm 2021 mà tai nạn cứ xảy ra dồn dập, các mẹ ạ. Tuần trước thì 2 tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ai Cập và Đài Loan ngay trước Tết thanh minh. Mới đây lại là vụ chìm phà tang thương trước phong tỏa ở Bangladesh, trong bối cảnh người dân di chuyển kịp về nhà trước khi lệnh giãn cách do dịch bệnh có hiệu lực, cướp đi sinh mạng của 29/50 người có mặt trên phà. Trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đau đớn nhất với người nhà của các nạn nhân là quá trình nhận dạng người thân. Sáng nay đọc lướt tin tức mà bần thần trước hình ảnh người mẹ ôm chặt con gái trong tay, kể cả khi 2 mẹ con không còn nữa.

Phà chở người dân rời thủ đô Dhaka, Bangladesh ngày 4/4/2021, trước khi lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 7 ngày nhằm chống dịch COVID-19 bắt đầu có hiệu lực

Đội cứu hộ đã rất vất vả khi tách 2 mẹ con ra. Theo tin tức Bangladesh, tai nạn xảy ra khi chiếc phà 1 tầng rưỡi đâm phải một tàu khách lưu thông trên sông Shitalakhsya lúc 18 giờ ngày 4/4 (theo giờ địa phương). Chiếc phà này chở theo những người rời thành phố trong bối cảnh lệnh phong tỏa trên toàn quốc kéo dài 7 ngày nhằm chống dịch bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/4.

Người thân gào khóc ngất lịm trên bờ

Chiếc phà chở 50 người nhưng chỉ có 21 người sống sót. Bất chấp lệnh phong tỏa, nhiều người thân đã đến hiện trường gào khóc, đặc biệt là khi nhận dạng. Cho đến thời điểm hiện tại, 29 người không qua khỏi đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Trục vớt phà bị chìm

Chiếc phà này rời bến tại thành phố Narayanganj, cách thủ đô Dhaka 20 km, chở theo những người rời thành phố trong bối cảnh lệnh phong tỏa trên toàn quốc kéo dài 7 ngày nhằm chống dịch bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/4. Tai nạn chìm phà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh do hàng triệu người dân nước này phụ thuộc vào phương tiện vận tải này để di chuyển, trong khi các loại tàu phà không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Đau xót nhất trong tai nạn này là anh Arif Qazi khi mất lần lượt cả 3 người thân là mẹ, vợ và con gái.

Th.i thể của chị Bithi Akhter (25 tuổi) và con gái Arifar (1 tuổi) đã được trục vớt 18 giờ sau khi chìm phà. Những người cứu hộ tìm thấy 2 mẹ con ở khoang cuối, và lúc này, nước mắt ngập tràn kể cả những người đàn ông chai sạn nhất. Cả 2 đều không còn dấu hiệu của sự sống, nhưng vòng tay người mẹ vẫn ôm chặt cô con gái mới vừa thôi nôi. Khuôn mặt đứa trẻ bình an áp vào lòng mẹ. Họ đã không thể tách rời được 2 mẹ con nên đành đưa lên bờ trong đúng tư thế ấy.

Bithi và con gái được chôn cất tại Nghĩa trang Char Mashura ở khu vực bên cạnh Pakija Begum, mẹ chồng của Bithi. Theo gia đình, Bithi và mẹ chồng Pakija Begum đã đưa bé Arifa đến bệnh viện ở quận Narayanganj do bị dị ứng. Sau khi nhận được tin báo về vụ chìm tàu, gia đình đã gọi đến số điện thoại di động của Bithi và thấy thiết bị này đã tắt. Họ vội vã đến nơi xảy ra vụ chìm tàu.

Mẹ ruột Bithi ngất lịm khi nghe tin dữ

Nhiều người đã rơi nước mắt sau khi chứng kiến cảnh tượng khi túi th.i thể của 2 mẹ con được mở ra để nhận dạng. Trong sự đau thương, những túi đựng được đặt kế bên nhau để người thân có thể đến làm thủ tục nhận. Tiếng gào khóc bỗng nín bặt bởi một cảnh tượng đau lòng khi một chiếc túi đựng được mở ra: Người mẹ ôm chặt đứa con gái của mình vào lòng. Cả hai như đang chìm vào một giấc ngủ bình yên.

Hai mẹ con như đang say ngủ bên nhau

Nhiều người đã rơi nước mắt sau khi chứng kiến điều đó.

Mominul Islam, một thợ lặn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Bangladesh, cho biết anh đã tìm thấy 2 mẹ con bị kẹt ở khoang cuối của chiếc phà

“Tôi đã cố gắng đưa từng người ra, nhưng họ ôm chặt lấy nhau. Vì vậy, tôi đã không tách họ ra”, Mominul nói.

“Điều khiến tôi nổi da gà sau tất cả những điều này là chúng tôi đã di chuyển tất cả các th.i thể được vớt lên, nhưng người phụ nữ và con gái của cô ấy vẫn ở bên nhau,” Mominul vừa nói vừa lau nước mắt.

Người thợ lặn tiếp tục nói rằng anh ta có thể không quên cảnh tượng nhìn thấy hai mẹ con.

Và chỉ khi mẹ ruột của Bikhi đến bên cạnh nói vài lời, những người khác mới có thể gỡ đứa bé ra khỏi tay người mẹ, để an táng riêng biệt. Tất cả đều thương xót cho người mẹ trẻ và đứa con. Người chồng thì thất thần vì mất 1 lúc 3 người phụ nữ thân yêu của mình: mẹ, vợ và con gái.

Cảnh sát và những người có mặt cho biết tàu chở hàng đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau vụ va chạm khiến chìm phà trước phong tỏa. Lực lượng cứu hộ đã rất khó khăn để trục vớt con tàu do một cơn bão mạnh đổ bộ ngay sau tai nạn. Hàng trăm người thân vẫn đang chờ tin của người mất tích, bởi nhiều khả năng họ đã bơi ngược về phía bờ bên kia.

Tổng hợp : Webtretho