SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

3 thói quen luộc rau không đúng cách làm mất chất dinh dưỡng

13:06, 15/05/2019
Trong thời buổi khắp nơi toàn là thực phẩm bẩn như hiện nay thì bất kỳ sai lầm nào trong cách chế biến hoặc bảo quản cũng có thể dẫn đến bệnh tật. Kể cả những chuyện đơn giản như luộc rau cũng không tránh khỏi!

Ngoài các món ăn chính thì món luộc cũng thường có mặt trên mâm cơm của các gia đình. Đây là phương thức chế biến món ăn đơn giản nhưng lại giữ chất dinh dưỡng nhiều nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nếu luộc rau hoặc bảo quản rau luộc sai cách sẽ gây mất hết các chất dinh dưỡng trong rau. Thậm chí còn hóa độc, gây hại cho đường tiêu hóa của người ăn.

Dưới đây là những cách luộc rau, bảo quản rau luộc sai cách gây hại cho sức khỏe người ăn:

Rửa 3 nước là sạch

Nhiều người có quan niệm chỉ cần rửa rau qua 3 nước là sạch nhưng thực chất, quan niệm ấy chưa hẳn là đúng.
Bởi đối với những loại rau chỉ bám bùn đất thì chúng ta mới có thể áp dụng cách ấy, còn với những rau bị nhiễm thuốc trừ sâu thì không thể nào sạch nổi.

4bfde969-rửa-rau-đúng-cách

Nếu rau vẫn còn bẩn, khi luộc và ăn vào sẽ gây hại cho đường tiêu hóa với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nặng thì ngộ độc thực phẩm.

Chưa kể, nếu rau bị nhiễm ký sinh trùng nếu đi vào người sẽ đóng thành “tổ” trong cơ thể rất nguy hiểm.

Cách tốt nhất là nên rửa từng cọng rau dưới vòi nước chảy mạnh mới mong loại bỏ được hết những chất độc hại cũng như vi trùng trong rau.

Đậy nắp khi luộc rau

Đậy nắp nồi khi luộc rau không có gì là sai nếu như rau luộc trong nồi là rau nhà trồng. Việc đậy nắp nồi còn giúp giữ được các chất dinh dưỡng có trong rau không theo hơi nước thoát ra ngoài.

Tuy nhiên, việc đậy nắp nồi khi luộc rau hiện nay là rất nguy hiểm. Bởi đa phần các loại rau mua từ chợ, siêu thị đều chứa chất hóa học, chất bảo quản. Nếu đậy nắp khi luôn vô tình sẽ khiến các chất độc hại còn tích tụ lại trong rau. Ăn vào phá hủy cơ thể.

Tích trữ rau xanh quá lâu trước khi sử dụng

Vì không có nhiều thời gian để đi chợ mỗi ngày nên nhiều người thường mua rau trữ sẵn trong tủ lạnh để dùng trong cả tuần. Tuy nhiên, với rau xanh thì không nên tích trữ trong thời gian quá dài vì như vậy vì sẽ gây mất hết các chất dinh dưỡng có trong nó. Nhất là đối với những loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải

069c8b9a-trữ-rau-quá-lâu-gây-mất-chất-dinh-dưỡng

Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại

Nếu bạn tiếc rẻ món ăn luộc vừa ngon vừa mát nhưng không ăn hết mà cất lại dù là trong tủ lạnh thì bạn đang biến nó thành chất độc.

Vì khi rau được để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite - một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho bạn.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.