SO HUU TRI TUE

5 loại nước uống nên tránh vào những ngày nắng nóng

Những này nắng nóng khiến cơ thể vã mồ hôi, mất nước làm cho nhu cầu muốn giải khát của chúng ta tăng. Tuy nhiên, dù có khát đến đâu thì cũng nên tránh 5 loại đồ uống dưới đây nếu không muốn rước bệnh tật.

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi. Đặc biệt là những lúc đi nắng về, ai cũng tìm cho mình một loại nước để giải khát nhanh. Tuy nhiên, có một số loại nước chúng ta nên tránh uống, nhất là vào mùa nắng vì rất có hại cho sức khỏe.

lmOIlduidvD2vNBCAtfafMpCBDrhNOm3adXdTe6UB7CdxvH8eIf9dHAitUj-8Kr9RvlFrjXupdg9-wdgn0r0kJfVfBANig

Nước ngọt có gas

Nước ngọt được xem là cứu tinh của rất nhiều người trong những ngày nắng nóng. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích uống loại nước này bởi nó vừa ngon, vừa tiện lợi lại giúp giải khát rất hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng lượng đường cao trong nước ngọt không bù lượng nước đã mất của cơ thể mà còn gây nguy cơ mất nước nhiều hơn.

Nếu dùng thường xuyên, nước ngọt làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Lượng đường cao khi vào máu còn khiến cơ thể phải làm việc vất vả hơn để bình ổn, kích thích não phát tín hiệu làm gia tăng cảm giác khát nước hơn nữa.

r88p57x6MdGF3gdCkTGMlOnETdKpHCRRm_z9Tj5r_gDQBSwAfEnEhq5ORyNtuLh35DLk2SOOcoM7vNnsd1C5lsfZ93O0

Đồ uống có cồn

Rượu không phải là đồ uống dành cho cơn khát nhưng bia lạnh thì lại rất được đấng mày râu ưa chuộng tại các cuộc tụ họp buổi chiều ngày nắng nóng. Nhưng cẩn thận nhé, cồn trong các loại đồ uống này có xu hướng thúc đẩy cơ thể bài tiết nước tiểu nhiều hơn, khiến cho bạn càng có cảm giác khát nước và mệt mỏi, việc đi tiểu nhiều sẽ khiến cơ thể mất nước trầm trọng trong những ngày nắng nóng đấy.

Cà phê

Chất caffeine trong cà phê cũng kích thích cơ thể bài tiết nước tiểu và khiến cho tình trạng thiếu nước của bạn trầm trọng hơn trong những ngày nóng nực. Đặc biệt, nếu không quen uống cà phê, bạn không nên dùng tới đồ uống này trong những ngày có nhiệt độ cao, do cơ thể sẽ khó thích nghi và có thể khiến bạn bị say cà phê dễ dàng gây chóng mặt, buồn nôn hơn.

Nước hoa quả đóng chai

Nước hoa quả nghe có vẻ là một lựa chọn hợp lý hơn. Trên thực tế, chúng cũng chứa rất nhiều đường và không thể xóa đi cơn khát của bạn. Tương tự, các loại sinh tố hoa quả ở cửa hàng cũng thường được cho thêm sữa đặc và đường, uống nhiều rất có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, trong những ngày nhiệt độ tăng cao, nếu bảo quản các thức uống đóng chai không tốt cũng dễ bị hỏng, uống vào sẽ gây các bệnh về đường tiêu hóa.

Xj0foCqR4l7rXEaEUeke8H5p197HMBr0PGk6lHQdOQQoe4wfpVxc2rQ3FmEesB3o5QGs6WMFGhKtwRZfFPZrbuym13xYSQ

Nước quá lạnh

Vừa đi nắng về mà được uống một cốc nước thật lạnh thì rất “đã khát”. Nhưng kỳ thực, nước quá lạnh không có tác dụng làm “nguội” cơ thể hơn so với nước mát, mà còn khiến mạch máu co lại, khiến tiêu hóa khó khăn và việc hấp thụ nước vào cơ thể chậm chạp hơn. Đồng thời, do nhiệt độ chênh lệch cao, cơ thể sẽ phải tiêu tốn năng lượng để cân bằng, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Chưa kể, việc uống nước quá lạnh còn dễ gây bệnh như viêm họng, ho trong những ngày này.

Trên đây là 5 loại nước chúng ta nên tránh hoặc giảm uống trong những ngày nắng nóng để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé!


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài