Anh Mạnh âm thầm đi bó tay sau ngày bé gái xuất viện, lộ rõ chấn thương: Vẫn còn kẻ mỉa mai

Kể từ sau ngày anh Mạnh cứu được bé gái, rồi những clip ở nhiều góc khác nhau ghi lại hiện trường được chia sẻ, nhiều cư dân mạng bỉ bôi rằng anh không thực sự đỡ được bé, không đáng được tung hô.

Mà thương lắm các mẹ, anh có cần những điều đó đâu. Giúp người trong âm thầm, lặng lẽ, cứu bé gái bằng tất cả sự dũng cảm. Rồi anh có bị thương không? Có chứ. Nhưng rồi anh giấu nhẹm đi, mãi đến hôm nay mới chịu đi băng bó tay trị vết thương. Nhìn hình ảnh vừa thương vừa nể phục. Chính đôi bàn tay ấy, đã cứu sống một mạng người! 

Sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh, một tài xế vận chuyển hàng, dũng cảm ra tay giúp cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 của một chung cư ở Hà Nội, đang trở thành tâm điểm chú ý trong vài ngày qua không chỉ trên mạng xã hội và truyền thông trong nước, các trang tin, tờ báo nước ngoài cũng đồng loạt đưa tin về câu chuyện này.

Khuya ngày 6/3, loạt ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cho thấy phần bàn tay phải của anh đã được băng bó. Theo người đăng tải loạt ảnh cho biết, "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh phải băng bó bên tay bị đau do chấn thương vì đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư xuống. 

Anh Mạnh phải băng bó tay vì chấn thương sau pha cứu cháu bé (Ảnh: BeatVN)

Trước đó, theo báo Thanh Niên cho biết, anh Mạnh sau pha đỡ cháu bé đã bị đau tay, phải uống thuốc giảm đau. Đến nay, anh mới băng bó và điều trị vết thương của mình. 

Mặc dù là điều đáng được trân trọng, thế nhưng trên mạng xã hội lại xuất hiện những bình luận không mấy tích cực về việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi băng bó tay trị vết thương.

Một cư dân mạng để lại bình luận

Một cư dân mạng đã để lại bình luận, cho rằng chỉ là đi băng bó tay thôi cũng phải chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng tức giận.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bảo vệ anh Mạnh, đồng thời chúc anh mau khỏe, vết thương sớm lành để có thể làm việc và trở về cuộc sống bình thường. 

Phim chụp cho thấy tay anh Mạnh bị chấn thương (Ảnh: BeatVN)

Cũng hai hôm trước, vào ngày 5/3, sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé gái T.P.H. (SN 2018) rơi từ tầng 12A đã ổn định, được ra viện. 

Theo bác sĩ Hoàng Hải Đức, Trưởng Khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, khớp háng của cháu bé T.P.H. đã được nắn chỉnh và bất động vững chắc; tại chỗ không sưng, đau, không biến dạng.

Bé gái tươi cười. rạng rỡ trong ngày xuất viện - Ảnh: VNE

Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường. Trẻ được hẹn khám lại sau 2-3 tuần để đánh giá kết quả phục hồi chức năng của khớp háng.

Xúc động trước ngày con được ra viện, mẹ cháu bé chia sẻ lời chân thành cảm ơn tất cả các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã tận tình, hết lòng chăm sóc, điều trị cho cháu. "Đây thực sự là niềm hạnh phúc quá lớn lao của gia đình"- chị nói.

Sức khỏe con đã ổn định - Ảnh: VNE

Sau khi câu chuyện cứu bé gái được lan truyền, anh Mạnh trở thành người hùng trong cộng đồng ở Việt Nam chỉ sau một đêm. Điện thoại và tài khoản mạng xã hội của anh cũng được hàng nghìn người theo dõi nhưng anh vẫn khiêm tốn không nhận danh hiệu này vì tin rằng bất kỳ ai trong hoàn cảnh này cũng sẽ hành động như vậy.

Kể lại vụ việc trên VNE, anh cho biết, lúc ấy mình đang ngồi trong ôtô dưới sảnh chờ của một toà nhà cạnh chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng để chuẩn bị chuyển đồ cho gia chủ, thì nghe thấy tiếng kêu của trẻ nhỏ. Ban đầu đầu anh chỉ nghĩ là "em bé nào đó quấy nên bị bố mẹ mắng".

Khoảng một phút sau khi nghe tiếng bé kêu, anh thấy nhiều người khác hô hoán thất thanh nên bật cửa kính xuống hẳn để nhìn ra nhìn xung quanh. Khi vừa ngó lên tòa nhà đối diện, anh hoảng hồn vì "em bé đang đung đưa ở tầng 12, sắp rơi".

Anh Mạnh mong có cuộc sống bình yên - Ảnh: Internet

Không kịp suy nghĩ, anh vội vàng mở cửa xe, chạy băng qua quãng đường khoảng 30 m, rồi trèo lên bức tường rào cao hơn 2 m bao quanh chung cư, hướng tới vị trí em bé có thể rơi xuống.

"Tôi vượt qua tường, quan sát nhanh thấy cháu có thể rơi vào mái tôn của căn nhà để máy phát điện cạnh chung cư, nên tôi tìm cách trèo lên căn nhà này. Trèo lên được rồi lại không thể đứng trụ vững chắc vì mái nhà bị nghiêng", anh Mạnh nhớ lại. Điều anh thấy đáng tiếc nhất là không thể tìm được vị trí đứng thật vững chắc để đón cháu bé.

Khoảng cách từ mặt đất đến chỗ cháu bé hơn 50 m, mái tôn che máy phát điện cao khoảng 3 m. Đứng trên mái tôn, anh Mạnh trượt chân chới với, cùng lúc cháu bé rơi tự do, anh vội nhoài người, đưa tay đón bé, hai người cùng ngã xuống mái tôn tạo thành một vết lõm.

Bé gái treo lơ lửng trên lan can tầng 12 - Ảnh: Internet

"Tôi thò tay ra thì cháu cũng vừa rơi tới. Tay tôi không có lực nên chỉ đỡ cháu một phần nào, lúc đó phải nhờ vào mái tôn hai chú cháu mới an toàn. Sau đó tôi cố gắng ôm cháu để bé không nảy ra ngoài, rơi xuống đất. Điều đáng tiếc nhất là tôi chưa kịp đứng vững thì cháu đã rơi, nên không thể đỡ một cách trọn vẹn, khiến bé bị thương", anh Mạnh kể.

Khi đỡ được cháu bé, anh thấy bé không khóc, mắt nhìn chằm chằm vào anh, miệng có máu chảy ra. "Lúc đó tôi cảm giác nhìn cháu giống con mình ở nhà quá, nhưng lúng túng chỉ biết nói chú xin, chú xin, có chú ở đây rồi", anh cho hay. Khoảng thời gian từ khi anh Mạnh lao khỏi cabin xe đến lúc đỡ được cháu bé chỉ từ một đến hai phút. Bé gái sau đó được bảo vệ chung cư đến đưa đi cấp cứu.

Bị thương sau pha cứu cháu bé rơi từ tầng 12 tòa chung cư, song anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ đó đến nay vẫn chưa từng than vãn một lời. Anh cũng dành hết số tiền mà mình nhận được từ các mạnh thường quân để ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. 

Chỉ biết cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh và gia đình! 

Nguồn VNE, FB

Tổng hợp : Webtretho