Quảng Ngãi: Ô tô 7 chỗ bị tàu hỏa tông văng, người dân ám ảnh tiếng kêu cứu

Ý thức người dân sống cạnh đường sắt và nhất là người tham gia giao thông đi qua đường ngang chưa cao, bất cẩn; các đường ngang không đủ rộng, hệ thống cảnh giới, cảnh báo lạc hậu…

Tất thảy là những nguy cơ dẫn đến các vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng, thương tâm.

Theo thông tin em đọc từ Báo Thanh Niên thì, mới đây đã xảy ra vụ tàu lửa va chạm ô tô trên tuyến đường ngang thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) xảy ra khoảng 6 giờ 29 phút hôm nay 7.3. 

Vào thời điểm trên, chiếc ô tô BS 76A-129.13, do anh Nguyễn Trí Minh (29 tuổi, trú thôn Nam Bình 1, xã Bình Nguyên), điều khiển chở vợ là Trần Thị Mỹ Trinh (21 tuổi) và con là Nguyễn Thiên Phúc (8 tháng tuổi) đi từ hướng tây xuống phía đông theo đường bê tông Núi Khởi - Bình Giá, thuộc cả hai thôn Nam Bình 1 và Nam Bình 2. 

Chiếc ô tô bị tàu hỏa tông văng xa khoảng 10m. Ảnh: VNE

Khi chiếc ô tô đến tuyến đường ngang nói trên thì xảy ra va chạm với tàu lửa, khiến ô tô văng khoảng 10 mét. Sau cú va chạm mạnh, ô tô bị lật ngửa, 3 người trong xe bị mắc kẹt. Sau đó, 3 người trên xe ô tô được người dân xung quanh nơi tai nạn đến cứu, chuyển đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Bình Sơn.  

1 cháu bé tử vong sau tai nạn - Ảnh: NLD

Cũng theo Thanh Niên, tại hiện trường có nhiều vết máu, phụ tùng của xe ô tô bị văng ra nằm rải rác. Những người dân ở đây cho biết, sau khi vụ TNGT xảy ra, họ nghe chị Trinh kêu cứu nên chạy vội đến hiện trường cứu các nạn nhân.

Ôtô bị hất văng 10 m, lật ngửa, đầu và đuôi xe bị móp méo, biến dạng. Người dân cùng nhân viên đường sắt mở cửa kéo người ra ngoài, nhưng cháu bé đã chết. Vợ chồng anh Minh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: NLD

Sáng 7.3, Trung tâm y tế H.Bình Sơn cho biết, bé Thiên Phúc đã tử vong sau khi cấp cứu, còn anh Minh thì được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vì vết thương nặng. Riêng chị Trinh, thương tích nhẹ đã cho về.

Lãnh đạo Chi khánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý đoạn đường sắt) cho biết, điểm giao giữa đường dân sinh và đường sắt nơi xảy ra tai nạn có nhân viên gác chắn. Tuy nhiên, lúc xảy ra tai nạn, rào chắn chưa được đóng.

Theo hình ảnh camera nhà dân ghi lại, khi tàu sắt đến, một nữ nhân viên vội chạy ra kéo chắn cho tàu chạy qua trong khi không hạ chắn đường ngang.

Cảnh sát đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, vào ngày 26/1, tại TP.HCM cũng xảy ra vụ tai nạn thương tâm tương tự. Chai sẻ từ Báo Tuổi Trẻ, khoảng 9h cùng ngày, đầu máy đơn 713 (không kéo toa tàu) xuất phát từ ga Sài Gòn (TP.HCM) về ga Sóng Thần (Bình Dương) để kéo tàu hàng. Theo hiệu lệnh, các nhân viên đường sắt tại chắn này đóng chắn, làm tín hiệu cho tàu qua.

Đầu máy dừng lại sau vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Khi tàu sắp đến, một thanh niên làm shipper chạy xe hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về ngã tư Phú Nhuận thay vì tuân thủ hiệu lệnh của tín hiệu, anh lại rẽ qua làn ngược chiều (hướng về sân bay), luồn lách qua khe hở của hai chắn với mục đích băng qua đường. Đúng lúc này, đầu máy chạy tới tông vào thanh niên này.

"Sau khi chạy qua khe hở, thanh niên thấy tàu chạy tới liền quay đầu xe nhưng không kịp nữa. Đầu máy va vào xe và người khiến thanh niên văng vào bên trong. Rất may, đầu máy chạy chậm nên thanh niên bị thương được đưa đi cấp cứu", một bác xe ôm gần chắn chứng kiến cho biết.

Theo Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, tốc độ đầu máy qua chắn lúc này dưới 30km/h.

Nguồn TNO, VNE, TTO

Tổng hợp : Webtretho