Tranh cãi chuyện Trấn Thành tặng tiền cho anh Mạnh: 'Tự cho mình quyền bố thí khi người ta không cần'

Sự việc Trấn Thành tặng tiền cho anh Mạnh đang vấp phải tranh cãi trên mạng xã hội. Không phải ai cũng đồng tình với việc làm này của Trấn Thành.

Khỏi phải nói cũng rõ câu chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư mấy ngày nay hot đến cỡ nào. Từ người dân, nghệ sĩ đến lãnh đạo cấp cao của Nhà nước đều bày tỏ sự cảm phục, ngưỡng mộ đến "anh hùng" giữa đời thường. Thậm chí, MC Trấn Thành còn không ngại chuyển nóng cho anh Mạnh 10 triệu đồng vì cảm kích hành động cứu người kịp thời của anh. 

Tuy nhiên, việc Trấn Thành tặng tiền cho anh Mạnh cũng gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội. Ngay từ đầu, anh Mạnh cho biết sẽ không nhận tiền của bất kỳ ai nên khi nam MC chủ động gửi tiền cho "người hùng" thì một số người lại tỏ ra không đồng tình.

Trấn Thành tặng tiền cho anh Mạnh bởi việc làm ý nghĩa của "người hùng".

Có theo dõi vài nhân vật trong giới showbiz nên em cũng biết được vài câu chuyện nhỏ nên lên đây kể cho các mẹ nghe. Chuyện là một người hoạt động trong showbiz có tên H.Q.T - từng là trợ lý cũ của Sơn Tùng, hiện tại là quản lý của một nghệ sĩ nữ khá có tiếng được cho là đã ám chỉ Trấn Thành muốn PR cho bộ phim sắp ra mắt của anh nên tìm mọi cách tạo hiệu ứng, đánh bóng tên tuổi. Và ở đây là chuyển tiền tặng anh Nguyễn Ngọc Mạnh. 

Lời lẽ của H.Q.T có phần khá nặng nề: "Tự cho mình cái quyền bố thí cho người khác khi người ta đã nói không cần, không có nghĩa là lương thiện, không có nghĩa là vĩ nhân đâu. Mình vẫn rất vô nhân như vốn dĩ". 

Một nhân vật trong showbiz ám chỉ Trấn Thành đánh bóng tên tuổi.

Phía dưới bình luận, một người bạn cũng đồng tình với quan điểm này. Người bạn này viết: "Giả sử em là anh Mạnh, em sẽ gửi lại tiền chứ chứ không hề muốn lấy. Tự nhiên mình có lòng tốt cứu người cái giờ có người khác biến mình thành như kiểu đi làm màu để được nhận tiền vậy. Xong người cho tiền còn khoe chứ. Bộ đang cứu trợ từ thiện hả gì".

Hưởng ứng lại bình luận của bạn, H.Q.T cũng trả lời: "Đánh bóng bản thân, mà mất có 10 triệu, chiêu PR hết sức 'bố già'".

Họ cho rằng chiêu trò PR của Trấn Thành quá "rẻ tiền" vì chỉ mất có 10 triệu.

Không chỉ người trong giới mà một bộ phận khán giả cũng cho rằng Trấn Thành đang cố tình lợi dụng anh Mạnh để PR bản thân, cũng như bộ phim sắp sửa ra rạp. Một cư dân mạng bình luận: "Đừng cái gì cũng mang tiền ra động viên. Động viên hay khen thưởng đâu nhất thiết phải thưởng bằng tiền. Làm như vậy lòng tốt của người ta như được định giá".

Em chỉ chia sẻ lên đây cho các mẹ xem vui thôi chứ chuyện có PR hay không thì em không biết. Nhiều người đồng tình nhưng cũng sẽ có người không ủng hộ việc làm của Trấn Thành vì cơ bản, ngay từ đầu anh Mạnh nói là không cần. Số tiền anh Mạnh nhận được những ngày qua, anh đã mang đi làm từ thiện thế nên mọi người cũng không cần phải gửi tiền tặng anh Mạnh nữa đâu ạ. Ảnh đã không nhận thì chúng ta cũng đừng ép.  

Cư dân mạng cũng khó chịu với việc làm của Trấn Thành.

Trấn Thành vấp phải tranh cãi khi tặng tiền cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tổng hợp : Webtretho