Tranh cãi chuyện lập bia mộ cho chó cưng sau khi qua đời

Một chú chó cưng được chủ nhân lập bia mộ để tỏ lòng thương nhớ khiến nhiều người xúc động, tuy nhiên cũng dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Từ xưa đến nay, chó được coi là loài động vật thuần hóa trung thành nhất với con người. Thậm chí, nhiều nhà xem chúng như một thành viên trong gia đình.

Chó là loài động vật gần gũi và trung thành với con người nhất. (Ảnh minh họa)

Mới đây, một tài khoản Facebook tên S.P. đã chia sẻ lên mạng xã hội chuyện lập bia mộ cho cún cưng. Sở dĩ gia đình anh chàng làm một việc kỳ lạ như vậy là bởi họ luôn quan niệm rằng “động vật cũng như con người, khi nằm xuống cũng có linh hồn cần chốn quay về".

Đính kèm hình ảnh chụp tấm bia mộ là dòng chú thích: “Giỗ 8 năm, dù đã 8 năm, những lúc gia đình tụ tập đều nhắc đến “cô ấy". Đơn giản “cô ấy" được lượm từ chợ về, rất trung thành, khôn, ngoan…

Cây mít bao năm không trái, khi “cô ấy" an nghỉ tại gốc cây mít, cô ấy đã “tặng lại" 13 trái mít, và sau đó cây mít không ra trái nữa!"

Tấm bia mộ gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Tuy nhiên, việc lập bia mộ cho chó đã gây ra một làn sóng tranh cãi nảy lửa. Theo đó, cộng đồng mạng chia làm 2 phe đối lập, một bên không đồng tình với việc thờ cúng hay làm bia mộ, phe còn lại lên tiếng bênh vực chủ thớt.

Một cư dân mạng bình luận: “Tôi cũng yêu chó mèo, không ăn thịt nó. Nhưng riêng việc thờ cúng hay làm bia mộ cho nó thế này thì xin lỗi, tôi không đồng tình. Nó cũng chỉ là con vật!"

Đồng tình với quan điểm trên, một ý kiến cho hay: “Thấy yêu quý thì làm cũng bình thường nhưng làm cái bia đơn giản dễ thương thôi chứ cho cái bia của người như này thấy kì kì, không khác gì bia mộ cụ tổ". 

Phe đối lập nhanh chóng phản đối: “Việc lập bia mộ, chôn cất chó chẳng hề có chuyện đúng sai mà phán xét. Người ta làm vậy như là một cách nhớ về nó mãi mãi".

Hiện câu chuyện vẫn đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội và có hồi kết!

Tổng hợp : Webtintuc