Mẹ chồng nằm viện 2 ngày vẫn không thấy mặt con dâu đâu

Ấy vậy mà mẹ chồng nằm viện cấp cứu đã 2 ngày trời vẫn chẳng thấy mặt con dâu đâu cả. 1 cuộc điện thoại, 1 tin nhắn cũng không có.

Khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết thì mẹ tôi bất ngờ phải nhập viện cấp cứu. Bản thân tôi cuối năm bận ngập đầu thế nhưng nghe tin mẹ như thế tôi liền bỏ hết đó phi đến viện ngay với mẹ. Mẹ chỉ có đứa con là tôi và em gái tôi thôi.

Em gái Tết tư cũng bận việc bên nhà chồng nên chuyện chăm sóc mẹ tất nhiên là phần vợ chồng tôi rồi. Mẹ tôi hiện đang ở riêng trong căn nhà 4 tầng vì bà muốn có không gian, không thích bị lũ trẻ nhà tôi làm phiền. Nhưng sức khỏe gần đây của bà yếu hơn nên tôi đang dự định ra Tết cả nhà chuyển về đó sống để chăm bà, ai ngờ chưa kịp thì mẹ đã phải vào viện.

Cô gọi cho tôi làm gì? (Ảnh minh họa)

Thấy chồng vất tất cả công việc để vào viện với mẹ nên chắc chắn vợ tôi phải biết mẹ quan trọng với tôi đến cỡ nào. Ấy vậy mà bà nằm viện cấp cứu đã 2 ngày trời vẫn chẳng thấy mặt cô ấy đâu cả. 1 cuộc điện thoại, 1 tin nhắn cũng không thấy. Mình tôi chạy đi chạy lại vừa vất vả lo thủ tục vừa phải chăm mẹ. Tôi không gọi cho em gái vì không muốn làm phiền em ấy, sợ nhà nội của em khó chịu.

Tận tới chiều tối thứ 2 khi tài khoản của tôi đã hết tiền vì đóng tiền mổ cho mẹ, định gọi điện vay tiền bạn bè thì bất ngờ vợ tôi gọi. Chẳng muốn nghe đâu vì tôi tức cô ấy lắm rồi nhưng muốn nhân tiện mắng cho vợ 1 trận nên tôi lại nghe máy:

– Cô gọi cho tôi làm gì?

– Em gọi hỏi thăm mẹ với hỏi xem tình hình liệu anh ăn Tết trong viện hay ăn Tết ở nhà để em biết đường sắm sửa.

– Cô đúng là loại mặt dày, loại vợ khốn nạn, loại con dâu mất dạy. Mẹ chồng ốm cấp cứu 2 ngày trời mà không thèm vác mặt đến 1 lần, không thèm hỏi han xem chồng lo liệu cho mẹ thế nào rồi, có thiếu thốn gì không? Loại như cô không xứng đáng làm người, mẹ tôi ra viện tôi tính toán đầy đủ với cô?

– Tôi sinh mổ 3 đứa thập tử nhất sinh cũng có thấy mặt mẹ anh đâu mà giờ trách tôi?

– Cô lại còn đi tị với bà à?

– Sao không? Con dâu cần nhờ mẹ chồng nhất là lúc sinh nở, mẹ chồng cũng cần đến con dâu nhất là lúc đau ốm. Lúc tôi cần chả thấy mặt bà vậy tại sao lúc bà cần lại trách tôi không có mặt? Với lại tôi biết là anh có thể dư sức lo cho mẹ anh mà, có hay không có tôi cũng chẳng quan trọng.

– Cô…

Đúng là vợ tôi có sinh mổ 3 đứa con, chúng tôi sinh bé thứ 3 là cố con trai dù bác sĩ đã báo trước là khá nguy hiểm nhưng tôi vẫn bảo vợ cố vì mẹ muốn có cháu trai nối dõi. Ngày vợ tôi sinh thì suýt chút nữa tôi đã mất vợ do cô ấy mất máu quá nhiều. May nhà vợ tôi có người quen là bác sĩ giỏi nên cô ấy mới giữ được tính mạng.

Tôi sinh mổ 3 đứa thập tử nhất sinh cũng có thấy mặt mẹ anh đâu mà giờ trách tôi? (Ảnh minh họa)

Cô ấy sinh 3 đứa con mẹ tôi đều không có mặt. Bà kiêng gái đẻ nên cháu đủ 3 tháng 10 ngày bà mới tới dòm mặt. Dạo vợ sinh bé thứ 3 tôi có bảo mẹ qua thăm vợ tôi đi vì cô ấy vừa sinh con trai lại mới qua cơn thập tử nhất sinh nhưng mẹ tôi khăng khăng không chịu: “Tôi chưa đến được, tôi không thích chạm mặt gái đẻ, xui lắm”.

Sau này có lễn lỡ lời tôi đã kể chuyện đó cho vợ nghe không ngờ cô ấy để bụng đến tận giờ. Nhưng mẹ vẫn là mẹ, phận làm con không thể nào trách mẹ được dù bà có sai hay hơi quá. Tết vừa rồi mẹ con tôi ăn Tết trong viện, nhưng vợ vẫn chẳng thèm qua thăm 1 lần luôn.

Mấy hôm nữa là mẹ tôi ra viện rồi, dứt khoát lần này tôi sẽ làm căng với vợ, cô ấy mà không quỳ xin lỗi mẹ chồng và hứa sẽ chăm sóc mẹ tôi thì tôi trả về ngoại ở hẳn luôn. Không bao giờ chấp nhận loại con dâu, loại vợ hỗn như thế được.

Theo Webtintuc