Ông Hải làm phục vụ quán cơm ở Huế, 30' đổi 60tr xây nhà giúp người: Uống thuốc đau đầu liên tục

Ông Đoàn Ngọc Hải phụ bưng bê trong quán cơm, 30 phút xin đổi 60 triệu đồng để giúp bà con nghèo xây nhà tình nghĩa.

Câu chuyện về hành trình nhân văn của ông Đoàn Ngọc Hải luôn thu hút nhiều người quan tâm với sự nể phục và ngưỡng mộ. Miệt mài không ngừng nghỉ, ông Hải cùng “con ngựa thồ” của mình đi từ Nam ra Bắc để giúp người. Cách đây vài ngày, ông đến Vũng Tàu rồi Đà Lạt để xin nhận sữa quyên góp từ người dân để chuyển đến trẻ em vùng cao.

Mới đây, trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã có bài thông báo sẽ đến TP. Huế vào sáng 23/2 và ngỏ ý đề nghị sẽ làm phục vụ bàn tại quán ăn để có “mức lương” xây nhà tình nghĩa cho người nghèo khó:

“Tôi có một đề nghị gửi đến các bạn như sau: trưa mai tôi có mặt ở thành phố Huế, tôi sẽ đến khách sạn, nhà hàng, quán ăn của các bạn làm việc bưng bê đồ ăn phục vụ các thực khách hai ngày 21 và 22-02-2021, thời gian làm việc từ 17 giờ đến 21 giờ, ngoài công việc chính là phục vụ bàn ăn thì tôi sẽ giao lưu với gia đình các bạn và các thực khách về kinh tế, văn hoá, xã hội và du lịch (không hỏi về chính trị ). Tôi sẽ ký tặng và chụp hình với gia đình các bạn và những thực khách. Tôi sẽ bắt đầu buổi làm việc đầu tiên ở thành phố Huế, sau đó sẽ đến những nơi tiếp theo .

Tôi hy vọng sẽ làm hài lòng các bạn .

Mức lương tôi đề xuất hai buổi làm việc là 60 triệu đồng (sáu mươi). Tôi sẽ không trực tiếp cầm số tiền này mà các bạn sẽ gửi thẳng vào tài khoản của Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Mèo Vạc để tiến hành xây dựng ngay căn nhà tình thương trên. Khi xây xong tôi sẽ mời các bạn cắt băng khánh thành căn nhà tình thương. Tôi sẽ lo ăn, ở cho các bạn khi ở Mèo Vạc”.

(Ảnh Internet)

Chia sẻ của ông Hải nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận cùng những cảm kích và lời mời ông đến để có thể hỗ trợ, chung tay giúp người nghèo. Đặc biệt, ông Hải cũng đã cập nhật trên trang cá nhân về lời mời của một chủ quán cơm để phục vụ cho người nghèo trong thời gian 30 phút để nhận khoản tiền 60 triệu đồng. Không chỉ vu vơ nói làm phục vụ cho qua loa rồi lấy tiền, lời cam kết của người đàn ông có tấm lòng nhân ái còn khiến nhiều người thêm quý nể:

“Tôi sẽ làm và làm thật tốt để xứng đáng tấm lòng mà họ đã tin tưởng và bỏ ra giúp đời!”.

Ông Hải có mặt tại Huế làm phục vụ quán cơm cho người nghèo. (Ảnh Internet)

Hành động kêu gọi quyên góp của ông Hải thật đặc biệt vì ông không chấp nhận nhận tiền trực tiếp từ các Mạnh Thường Quân mà quy đổi thành sữa, các nhu yếu phẩm cho trẻ em vùng cao hoặc đổi sức lao động để nhận tiền rạch ròi. Ngoài ra, những lời kêu gọi của ông còn mang tính kết nối con người với nhau bằng tình thương, khơi dậy sức mạnh san sẻ, lá lành đùm lá rách giữa những người có khi không chung quê nhưng cùng tiếng nói, màu da.

Quả thật, ông Hải không hề đơn độc trong hành trình nhân ái của mình vì đi đến đâu cũng được người dân yêu thương, nhận ra và xin chụp ảnh hay đón tiếp nhiệt tình. Khi chọn sống cho đi cũng là lúc nhận lại, câu nói này có lẽ được minh chứng rõ ràng qua câu chuyện của ông Hải trong thời gian vừa qua.

(Ảnh chụp màn hình)

Tuy vậy, hành trình dài đi khắp Việt Nam từ Nam chí Bắc của ông Hải cũng có những khó khăn nhất định. Đường sá xa xôi, có khi hiểm trở do đèo dốc hay sương mù. Rồi thời tiết ở những vùng lại khác nhau nên ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Hải. Trong một bình luận với người bạn, ông Hải cũng tiết lộ bản thân thỉnh thoảng đau đầu vì thời tiết ở những vùng khác nhau và phải dùng thuốc giảm đau.

Giúp người tuy dễ mà khó, khó là do cần rất nhiều can đảm, đánh đổi (có khi là gia đình, sức khỏe…) và thái độ kiên quyết như trường hợp ông Hải không nhận tiền trực tiếp từ Mạnh Thường Quân để tránh điều tiếng không hay. Tuy nhiên, khi trao đi tình thương sẽ nhận về tình thương và đó cũng là một động lực, một “phần thưởng” xứng đáng giúp những cá nhân như ông Hải thêm bền chí trên những cung đường giúp người.