Hải Phòng đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf để phòng dịch

Sáng nay (22/2), Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi tỉnh này ghi nhận ca mắc nCoV là nữ điều dưỡng làm việc tại bệnh viện GTVT.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng TP cần nâng cấp độ phòng chống dịch, đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf, phòng khám nha khoa, một số hoạt động không thiết yếu... Tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa vì qua truy vết, người thân của bệnh nhân mắc Covid-19 mới bán hàng trên tuyến đường sông. Đây là trường hợp được phát hiện dương tính khi thành phố thực hiện chủ trương xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm nCoV tại cơ sở y tế và cộng đồng.

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Ảnh: VGM)

Hải Phòng cũng thực hiện phong tỏa, phun khử khuẩn nơi cư trú, làm việc của bệnh nhân - thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với địa phương có ca dương tính và Chỉ thị 15 với những nơi liên quan đến lịch trình di chuyển của ca dương tính (quận Lê Chân, quận Hồng Bàng). 

Trước đó, vào ngày 31/1, ba sân golf trên địa bàn tỉnh gồm Vinpearl Golf Hai Phong, Sono Bell và BRG Ruby Tree đã đóng cửa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của lãnh đạo UBND thành phố. Đến 9/2, các sân được phép hoạt động trở lại kèm điều kiện tất nhân viên làm việc tại đây có kết quả âm tính lần 2 và không nhận khách ngoài TP Hải Phòng. 

Thanh Bình (t/h)