Hai thành viên HĐQT Coteccons 'nhường' ghế cho hai cá nhân từ Kusto và The8th

(SHTT) - Trong hai thành viên HĐQT xin từ nhiệm có ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc của Coteccons và cũng là người phía cổ đông ngoại Kusto, The8th muốn bãi nhiệm.

HĐQT của CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa công bố quyết định chấp thuận đơn xin từ chức của hai thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm ngày 21/6 và ông Trần Quyết Thắng từ nhiệm ngày 20/6.

Sau khi từ nhiệm ông Nguyễn Sỹ Công vẫn còn nắm chức Tổng giám đốc của Coteccons còn ông Trần Quyết Thắng không còn giữ chức vụ nào tại đây.

Đồng thời, HĐQT Coteccons sẽ bổ nhiệm hai cá nhân là ông Bolat Duisenov – quốc tịch Kazakhstan và ông Herwig Guido H. Van Hove – quốc tịch Bỉ. Việc thông qua đơn từ nhiệm của ông Công, ông Thắng và bổ sung thêm hai cá nhân thay thế sẽ được HĐQT trình cổ đông trong đại hội cuối tháng 6.

Ông Bolat Duisenov hiện đang là Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam còn ông Herwig Guido H. Van Hove là Giám đốc điều hành của The8th.

Động thái rút lui của hai thành viên HĐQT Coteccons diễn ra sau khi cổ đông lớn Kusto liên tục tố lãnh đạo Coteccons với loạt sai phạm liên quan tới Ricons – được cho là “sân sau” đồng thời muốn “phế truất” Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và ông Nguyễn Sỹ Công – Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT.

Tiểu sử hai thành viên HĐQT vừa từ nhiệm: 

+ Ông Nguyễn Sỹ Công sinh năm 1970, tốt nghiệp Kỹ sư Xây dựng trường Đại học Xây dựng Hà Nội và là một trong các cổ đông sáng lập ra Coteccons.

 Ảnh: CTD

Năm 2006, ông được cử làm Tổng Giám đốc Unicons, từng là công ty con của Coteccons và tới năm 2017 ông được bầu vào HĐQT đồng thời giữ chức Tổng giám đốc tại Coteccons.

+ Ông Trần Quyết Thắng là thành viên HĐQT độc lập của Coteccons, sinh năm 1962. Ông Thắng tốt nghiệp Cử nhân Luật và đã có hơn 31 năm kinh nghiệm trong ngành luật, đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Ảnh: CTD 

Từ năm 1990 - 1995, ông là sáng lập viên kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Investconsult.

Giai đoạn 1997 - 1999, ông tham gia sáng lập Văn phòng luật sư T&A và đến năm 2000 - 2003, ông sáng lập CTCP Chứng khoán Sài Gòn kiêm chức vụ Tổng Giám đốc.

Từ 2004 đến nay, ông tham gia CTCP Phát triển và Tài trợ Địa ốc R.C với tư cách Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Tháng 4/2016, ông được bầu bổ sung vào HĐQT của Coteccons nhiệm kỳ 2012 - 2017 với vai trò là thành viên độc lập. Năm 2017, ông tiếp tục được đại hội đồng cổ đông bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hoàng Kiều