Đếm ngược 15 ngày hoa mận Mộc Châu nở trắng cao nguyên: Lên nhanh để còn kịp đón Tết Tây!

Đến hẹn lại lên cứ vào dịp cuối năm, người dân khắp nơi lại ùn ùn kéo về Mộc Châu để khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc giữa sắc trắng tuyệt đẹp của hoa mận.

Núi rừng Tây Bắc vốn nổi tiếng là lãnh địa của nhiều loài hoa đẹp như hoa ban, hoa mơ, hoa tam giác mạch,... Vào mỗi dịp cuối đông, đầu xuân, mọi người lại cùng nhau đến đây để chiêm ngưỡng sự chuyển giao của đất trời làm bừng tỉnh những loài hoa tuyệt sắc.

Mùa hoa mận nở trắng xóa cả cao nguyên.

Hoa mận đẹp nhưng sớm nở chóng tàn

Mộc Châu những ngày cuối năm như được nhuộm trắng trong sắc màu tinh khôi của hoa mận đang chuẩn bị vào mùa.

Mùa hoa mận thường bắt đầu từ đầu xuân - khoảng tháng 1, 2. Thế nhưng hoa cũng có thể nở sớm hoặc muộn hơn tùy thuộc vào thời tiết. 

Rừng hoa mận trắng xóa đẹp mê hồn khiến giới trẻ đua nhau check-in.

Mặc dù đẹp rực rỡ nhưng hoa mận thường có chu kỳ kéo dài chỉ 2 - 3 tuần rồi tàn để mùa quả rơi vào tháng 4 hàng năm. Chính vì vậy mùa hoa mận được ví như nàng thiếu nữ Tây Bắc đang độ xuân sắc, đẹp đẽ, trong trẻo.

Nên nếu mọi người muốn ngắm hoa thì phải tranh thủ canh thời gian lên Tây Bắc check-in cho kịp Tết Tây, nếu không sẽ bị qua mùa hoa nở. 

Trong không khí se lạnh đầu xuân, rủ hội bạn thân lên Mộc Châu check-in rừng hoa mận thì còn gì tuyệt vời hơn.

Những địa điểm để du lịch, chụp ảnh

Là loài hoa đặc trưng cho Mộc Châu, mận nở thành từng chùm, tạo nên khung cảnh lãng mạn như bản tình ca tuyết trắng. Những cây mận thường mọc ở những cánh đồng, thung lũng và khi nở hoa sẽ phủ kín cả 1 bản làng.

Có rất nhiều địa điểm mà bạn có thể ghé qua để chụp ảnh trong dịp hoa mận nở như: Vân Hồ, Lóng Luông, Ba Khe, Thông Cuông, Phiêng Cành, Pa Phách, Tân Lập…

Địa điểm có nhiều hoa nở và đẹp nhất là rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập. 

Những rừng mận nở rực rỡ khiến ai cũng mê đắm.

Không chỉ chụp hình giữa rừng hoa mận nở trắng xóa, mà bạn có thể kết hợp cùng khung cảnh bản làng, nhà dân mái lá vô cùng xinh đẹp.

Cùng với Mộc Châu mà bạn còn có thể tham quan những địa điểm khác cũng trồng mận như Hà Giang, Cao Bằng,...

Nơi đây được các cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Những em bé của núi rừng Tây Bắc.

Cảnh rừng mận nở trắng xóa dưới thung lũng tỏa nắng.

Hoa mận trắng mong manh trong gió không chỉ mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết mà còn có sức hút lạ thường, khiến ai cũng mê đắm và đảm bảo đi về sẽ có hình check-in triệu like.

Nguồn https://ohman.vn/dem-nguoc-tung-ngay-doi-hoa-man-moc-chau-no-trang-troi-cao-nguyen-58504.html