iOS 13 trở thành thảm họa vì sao?

(SHTT) - Chỉ trong chưa đầy 1 tháng phải đưa ra bản vá lỗi nhưng không đạt được hiệu quả và liên tục khiến iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max gặp trục trặc, iOS 13 bị người dùng và các chuyên gia giới công nghệ coi là thảm họa mới của Apple.

Vào ngày 16/10 vừa qua, Apple đã phải phát hành phiên bản iOS 13 lần thứ 3 trong chưa đầy 1 tháng, bản nâng cấp iOS 13.1.3 được tung ra để khắc phục lại các lỗi gặp phải trên các phiên bản iOS 13 trước đó.

 

Mặc dù đã nỗ lực để nhanh chóng đưa ra các bản vá lỗi sớm nhất cho khách hàng, tuy nhiên, sự nỗ lực của Apple chỉ được coi như 1 sự hấp tấp, vội vàng khi không lâu sau khi phiên bản mới iOS 13.1.3 phát hành, nhiều người dùng iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max cho biết thiết bị của họ lại tiếp tục gặp lỗi.

Theo phản ánh của người dùng trên diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple, cũng như trên khắp các diễn đàn lớn về công nghệ thì sau khi nâng cấp lên iOS 13.1.3, thiết bị của họ sẽ xuất hiện một hộp báo lỗi "Ultra Wideband Update Failed. Your iPhone cannot use Ultrawide band until it has been updated". Lỗi này khiến cho iPhone không thể gửi file không dây thông qua AirDrop do không thể sử dụng chip U1 ultra-wideband trang bị trên sản phẩm.

 

Một số người dùng gặp lỗi đã mang thiết bị đến trung tâm chăm sóc khác hàng ủy quyền của Apple và được nhân viên của cửa hàng thông báo đây là lỗi liên quan đến phần cứng chứ không phải là phần mềm đơn thuần, điều này cho thấy lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 13.1.3 có thể nghiêm trọng hơn nhiều người nghĩ.

"Tôi đã đến Apple Store và sau khi kiếm tra, họ xác định đây là vấn đề về phần cứng và đã đổi cho tôi một thiết bị mới", một người dùng chia sẻ trên diễn đàn hỗ trợ của Apple.

"Chiếc iPhone 11 Pro Max của tôi cũng gặp vấn đề. AirDrop đã bị ngưng hoạt động, không thể gửi file nhưng vẫn nhận được file. Dù khởi động lại thiết bị thì vấn đề này vẫn được duy trì. Tôi đã mang máy đến Apple Store và được nhân vieên đổi cho một thiết bị khác", một bình luận của người dùng trên trang hỗ trợ của Apple.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự cố gặp phải với người dùng trên iOS 13.1.3.

Theo một số trang công nghệ lớn thì lỗi này có thể liên quan đến chip U1 được trang bị trên loạt iPhone 11 mới ra mắt. Chip này cho phép chia sẻ vị trí cực kỳ chính xác trong phạm vi gần giữa các phiên bản iPhone 11 khác nhau và hiện được Apple sử dụng trong tính năng AirDrop để chia sẻ file dễ dàng hơn.

Nếu lỗi này thực sự liên quan đến chip U1 thì nghĩa là chỉ xảy ra trên các phiên bản iPhone 11 và người dùng các phiên bản iPhone khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

 

iOS 13 được Apple chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua, tuy nhiên chỉ tới ngày 25/9, Apple đã phải phát hành bản nâng cấp iOS 13.1 để sửa lại một số lỗi.

Đến ngày 27/9, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.1 và đến ngày 30/9, nghĩa là chỉ 10 ngày sau khi iOS 13 được ra mắt, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.2 để khắc phục tiếp một số lỗi gặp phải trên nền tảng iOS.

Đến ngày 16/10 vừa qua, Apple đã phát hành bản nâng cấp iOS 13.1.3, để sủa chữa những lỗ hổng còn tồn tại, tuy nhiên. sự nhanh chonhs của Apple dường như là chưa đủ khi các lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 13 vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn.

iOS 13 hiện bị coi là một phiên bản 'thảm họa' khi liên tục gặp thất bại chỉ trong thời gian ngắn.

Bình An