SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhạc phim Lật mặt: Nhà có khách bị tố đạo thơ trắng trợn

16:26, 23/10/2019
(SHTT) - Ca khúc Gánh mẹ - Nhạc phim Lật mặt: Nhà có khách với lời ca nhiều ý nghĩa đã nhận được sự quan tâm lớn. Tuy nhiên chủ nhân ca khúc đã bị tố đạo thơ.

Bộ phim Lật mặt 4 – Nhà có khách của Lý Hải đang gây ấn tượng trên thị trường điện ảnh. Với thể loại hài – kinh dị, phim vừa tạo tiếng cười vừa làm khán giả thót tim với những tình huống gặp “khách”.

Dù vậy, điều đọng lại vẫn là thông điệp về tình cảm gia đình mà bộ phim hướng đến. Sau những tiếng cười và tiếng hét là những giọt nước mắt rưng rưng ở đoạn kết, khi ca khúc nhạc phim Gánh mẹ được cất lên với gương mặt hiền từ của người mẹ trong phim.

ganh me 7

 

Ca khúc "Gánh mẹ" được giới thiệu do ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem sáng tác và viết lời mà không hề đề cập đến việc phổ nhạc từ thơ hay nguồn và tác giả của bài thơ. Sau khi được vang lên trong "Lật Mặt: Nhà có khách", ca khúc này nhanh chóng trở nên phổ biến vì lời ca ý nghĩa, giai điệu nhẹ nhàng nói về tình mẫu - tử. Video cho ca khúc này do ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem thể hiện cũng thu về hàng chục triệu lượt xem, cùng với đó là các bản cover cũng thu hút người xem không kém.

Mới đây, tác giả của bài thơ "Gánh mẹ" hiện đang lên tiếng tố cáo ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem phổ nhạc từ lời thơ mà không xin phép. Ngoài ra theo chia sẻ từ tác giả Trương Minh Nhật, phía tác giả "Gánh mẹ" đã liên hệ với ông để bày tỏ mong muốn hợp tác cho ca khúc "Gánh mẹ 2" nhằm xoa dịu đi vấn đề của "Gánh mẹ" nhưng hiện tại ông chưa đồng ý.

ganh me 5

 

ganh me 6

 

ganh me 2

Bài thơ Gánh mẹ từng được ông sáng tác vào tháng 7/2014. 

Hiện tại phía ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem và đạo diễn Lý Hải, người trực tiếp sử dụng ca khúc này làm nhạc phim cho "Lật mặt: Nhà có khách" vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Nhà thơ Trương Minh Nhật còn chia sẻ thêm biên bản làm việc giữa ông và Quách Beem (tên thật: Đoàn Đông Đức) vào ngày 11/10/2019. Theo lời nhà thơ cho hay, bên phía nam ca sĩ Quách Beem muốn hợp tác với ông trong sản phẩm âm nhạc có tên đầy đủ Gánh mẹ 2 để tránh việc bị cho là đạo thơ của ca khúc Gánh mẹ. Hiện sự việc này đang gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng vì hành động “xài chùa” chất xám của người khác để sử dụng cho sản phẩm của mình.

ganh me 3

 

ganh me 4

 

Thực tế, ca - nhạc sĩ Quách Beem – người thể hiện ca khúc nhạc phim Lật mặt 4 không phải tên tuổi xa lạ. Anh là nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc có tính triết lý về đời sống và những sáng tác này có độ “phủ sóng” rất rộng rãi trong đời sống thường nhật.

ganh me 1

 Dưới phần thông tin của MV có ghi rõ: Sáng tác và trình bày: Quách Beem, không ghi nguồn “Phổ thơ: Trương Minh Nhật”.

Những ca khúc do Quách Beem viết và thể hiện, được khán giả đón nhận nhiệt tình và rất phổ biến như Đạo làm con, Mẹ, Đời là thế thôi, Đạo và đời, Đôi bàn chân… Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng tìm đến nhạc sĩ mát tay này, trong đó có Lý Hải, Quang Hà, Khởi My, Châu Gia Kiệt, Hàn Thái Tú, Phi Nhung…

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.