Hàng Mã mùa Trung thu: Đồ chơi Việt lên ngôi

(SHTT) - Trung thu đang đến gần vì vậy phố hàng Mã đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi các bậc phụ huynh đưa con đi mua đồ chơi, ngắm phố phường. Năm nay, đồ chơi truyền thống Việt đã phủ bóng hầu hết các cửa hàng và thu hút bởi vẻ đẹp đặc trưng.

 Vẻ đẹp rực rỡ của phố hàng Mã vào mùa trung thu. Cứ vào mỗi dịp này hàng năm, cả con phố Hàng Mã như khoác lên mình một bộ mặt mới, đầy đủ màu sắc bởi các mặt hàng phục vụ nhu cầu cho mùa Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, trống.
Một chiếc đầu lân được trang trí tỉ mỉ chuẩn bị cho ngày Trung thu
  Sản phẩm thu hút nhiều khách hàng nhất mùa Trung thu năm nay là các loại đèn truyền thống, gồm: Đèn ông sao, đèn kéo quân, trống bỏi, đầu lân...
 Các chủ cửa hàng luôn bận rộn đón tiếp khách qua lại. Những chiếc mặt nạ giấy hình chú tễu có giá 15.000 đồng - 30.000 đồng/chiếc, tùy kích cỡ.
  Chị Thanh Vân, chủ một cửa hàng đồ chơi trên phố hàng Mã chia sẻ với phóng viên: "Những ngày này, ở hàng Mã vui lắm, lúc nào cũng nhộn nhịp. Năm nay, khách hàng ưa chuộng các sản phẩm đồ chơi truyền thống nhiều hơn đồ chơi Trung Quốc và đồ chơi truyền thống cũng đa dạng hơn".
 Những chiếc đèn ông sao với mức giá chỉ 15.000 đồng/chiếc được bày bán khá nhiều, tô màu cho phố hàng Mã thêm rực rỡ
 Trước sự đa dạng và phong phú của đồ chơi hiện đại, nhiều mặt hàng đồ chơi truyền thống cũng đang dần lấy lại chỗ đứng của mình.
 
 Anh Hải Phong, một khách hàng chia sẻ: "Hôm nay tôi tranh thủ đưa con đi mua quà Trung thu cho bé. Đồ chơi năm nay khá đa dạng nhưng tôi vẫn muốn lựa chọn cho con những đồ chơi truyền thống của Việt Nam để con hiểu hơn về ý nghĩa ngày Tết Trung thu".
 
 Một số phụ huynh đi chọn mua đồ chơi cho con tại phố Hàng Mã cũng cho biết, người tiêu dùng đang sợ những hàng đồ chơi từ nhựa, không rõ nguồn gốc vì những rủi ro về sức khỏe và tính chất bạo lực nên chuyển sang tìm mua các mặt hàng đồ chơi truyền thống của Việt Nam đa dạng, đẹp và có tính nhân văn hơn.
 
 Anh Hải, chủ một cửa hàng đồ chơi cũng cho biết đồ chơi Trung Quốc đã không còn sức hút đối với người dân nữa bởi các đơn vị trong nước cũng đưa ra nhiều mẫu mã, sản phẩm độc đáo, bắt mắt không kém.
 

 Vân Anh