Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam tổ chức thành công "Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2019"

(SHTT) - Sáng ngày 2/6/2019, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế, với sự bảo trợ thông tin của tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã tổ chức buổi lễ cấp chứng thư cho 100 doanh nghiệp tham gia chương trình khảo sát “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2019”.

Chương trình khảo sát “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2019” đã được tổ chức 9 lần, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Chương trình được áp dụng các tiêu chí theo Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Mục tiêu của chương trình nhằm đánh giá các thương hiệu – nhãn hiệu có uy tín và nổi tiếng tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọc. Qua đó sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về thương hiệu, nhãn hiệu của mình trong thị trường. Đồng thời, chương trình khảo sát cũng hướng các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu mạnh, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao, được xã hội tín nhiệm và hưởng ứng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

 Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam tổ chức thành công "Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2019"

Trong đợt khảo sát này, Ban tổ chức cho biết, đa số các doanh nghiệp đều quan tâm đến việc xây dựng mức độ ảnh hưởng nhãn hiệu của sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng. Đặc biệt, khoảng 80% doanh nghiệp có vị trí cao trong đợt khảo sát có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền. Các doanh nghiệp sản xuất có thị trường xuất khẩu chiếm khoảng 35%; độ rộng bao phủ thị trường trên trên toàn quốc có 85% nhãn hiệu. Các nhãn hiệu kinh doanh lĩnh vực dịch vụ chiếm 30%; lĩnh vực sản xuất chiếm khá cao: 45%;  nông nghiệp chiếm khoảng 25% đơn vị tham gia khảo sát.

 Tổng Biên tập tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo - Ông Lương Hoàng Hưng cấp chứng thư cho đại diện các doanh nghiệp

Có thể nói, qua cuộc khảo sát này, các doanh nghiệp tham gia đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư và chú trọng xây dựng chiến lược lâu dài đối với việc phát triển các nhãn hiệu và là tài sản trí tuệ vô cùng quan trọng trong hệ thống tài nguyên của doanh nghiệp. Đặc biệt, giá trị nhãn hiệu trong cơ cấu giá bán hàng hóa các sản phẩm của họ rất cao, quyết định sự thành công trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này có thể nhận thấy được qua sự gia tăng về thị trường, cũng như về doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia khảo sát.

 
 

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam là tổ chức liên kết nghiên cứu khoa học về doanh nhân - doanh nghiệp, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam hoạt động theo mô hình Liên hiệp khoa học, triển khai ứng dụng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có tầm vóc khoa học hiện đại, quy mô lớn. Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam lập ra một Hội đồng khoa học của Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam gọi tắt là Hội đồng doanh nhân Việt Nam, Hội đồng có 4 ủy ban chuyên môn là: Ủy ban Xúc tiến thương mại và đầu tư, Ủy ban Phát triển doanh nghiệp, Ủy ban Truyền thông thương hiệu và Ủy ban Văn hóa Doanh nhân. Đồng thời, Liên hiệp đang bảo trợ hoạt động cho nhiều tập thể và câu lạc bộ doanh nghiệp để thực hiện sứ mệnh kết nối và phát triển cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam như: Group Quản trị và Khởi nghiệp; CLB Doanh nhân Khánh Hòa Sài Gòn; CLB Doanh nhân phòng cháy chữa cháy Việt Nam; CLB Phát triển và chăm sóc khách hàng, CLB Doanh nhân và quản trị, CLB Vietnam Golf Club, báo GolfViet.

Bên cạnh đó, Liên hiệp đã thành lập và đưa vào hoạt động: Viện Khởi nghiệp Thực tế, Trung tâm Truyền thông Công nghệ thông tin và Truyền thông (ITC Việt Nam); Trung tâm Xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; Trung tâm Huấn luyện kĩ năng thế hệ trẻ. Một số dự án cộng đồng tiêu biểu từng thực hiện như: The best off Việt Nam, Sao Doanh nhân, Doanh nhân tỏa sáng.

Gia Minh