Lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh như Mitsubishi Xpander nguy hiểm thế nào?

(SHTT) - Vụ việc xe Mitsubishi Xpander gặp hiện tượng chết máy khi đang vận hành khiến nhiều người tiêu dùng trong nước không khỏi lo lắng...

Mitsubishi Xpander bị lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh

Trước đó, theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ôtô của Philippines đã ghi nhận một số trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh như Mitsubishi Xpander nguy hiểm thế nào? 

Trước những phản ứng này của người sử dụng Mitsubishi Xpander, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời và ghi nhận sự việc là có thật.

Đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia. Hiện tại, đã có một trường hợp người sử dụng Xpander tại Đà Nẵng cũng gặp hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng sự việc này đã khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng đang đang ám ảnh dòng MPV ăn khách này tại khu vực Đông Nam Á lây lan sang Việt Nam.

Lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh như Mitsubishi Xpander nguy hiểm thế nào?

Chia sẻ với tờ Tiền Phong, kỹ sư Lê Văn Tạch, anh cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy".

Trong trường hợp đó, anh cho biết tài xế "nên từ từ phanh và đưa xe vào vị trí đỗ hợp lý trên đường chờ cứu hộ đến"; và chắc chắn khi bơm xăng bị hỏng, "chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác". Tuy nhiên, nhiều xe có khả năng bị khóa cứng hoặc khó đánh lái khi xe chết máy, nhưng kỹ sư Tạch đã giải thích: "Với những xe sử dụng trợ lực dầu, khi chết máy sẽ khiến tay lái rất nặng do mất trợ lực, nhưng với các xe sử dụng hệ thống trợ lực điện sẽ không có chuyện đó vì điện vẫn còn dễ hỗ trợ". Theo thông số kỹ thuật từ Mitsubishi công bố, cả hai phiên bản MT và AT của Xpander đều sử dụng trợ lực điện nên tài xế sẽ khó gặp phải trường hợp khóa cứng vô-lăng.

Hoàng Oanh