SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xuất hiện Mitsubishi Xpander dính lỗi bơm xăng tại thị trường Việt Nam

06:28, 14/05/2019
(SHTT) - Mới đây, chủ sở hữu xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đã phản ánh việc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được...

Xuất hiện Mitsubishi Xpander dính lỗi bơm xăng tại Việt Nam

Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến hiện tại.

Liên hệ với Mitsubishi Việt Nam để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Tiền Phong được đại diện hãng trả lời: "Bên phía dịch vụ của hãng mới đi xuống đại lý để ghi nhận tình hình sáng nay (13/5), khi có thông tin, Mitsubishi sẽ chia sẻ thông tin rõ ràng."

Đồng thời, theo chia sẻ từ người này, tình hình lỗi của Xpander tại Việt Nam có thể hơi khác so với Philippines khi "ở Việt Nam, xe bị chết máy khi đang chạy; còn theo báo cáo từ Philippines, xe không tăng tốc được khi đi ở tốc độ 60 km/h và bên đó cũng chưa có báo cáo cuối cùng về vụ việc".

Mitsubishi Xpander bị tố hụt hơi khi tăng tốc

Mới đây, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

xpander

Xe Mitsubishi Xpander cũng đang bị tố dính lỗi tại Philippines. 

Cụ thể, Autoindustriya trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi”khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.

Vấn đề này được xác định do một lỗi nào đó xuất phát từ hệ thống nạp nhiên liệu, đặc biệt ở bộ phận bơm xăng.

Mitsubishi Motors nói gì?

Liên hệ với giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC), công ty nhập khẩu Xpander từ trung Indonesia về vấn đề này, khách hàng nhận được câu trả lời như sau: "Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gần đây của Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi dịch vụ về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Chúng tôi hiện đang điều tra nguyên nhân của vấn đề và đã tiến hành nhập linh kiện thay thế để phân phối trong tháng này. Nếu lo ngại về vấn đề này, quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền chính hãng của chúng tôi trên toàn quốc".

Mitsubishi đang nghiên cứu giải pháp cho những chủ sở hữu Xpander gặp sự cố với hệ thống nhiên liệu của xe. Theo một số thông tin, lỗi sự cố đối với vấn đề bơm nhiên liệu xảy ra với những mẫu xe mới được sản xuất trong năm 2019.

Mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia.Tuy nhiên, hiện chưa rõ các chủ xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam có gặp phải tình trạng xe đột ngột chết máy như khách hàng ở Philippines hay không.

Thu Hà

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.