Dịch vụ quảng cáo Google AdSense bị "chết máy" trên toàn cầu - Nhà phát triển lo mất tiền oan

(SHTT) - Vấn đề trên hệ thống Google AdSense bắt đầu được các nhà phát triển phát hiện vào khoảng 11:30 sáng giờ Việt Nam, Các báo cáo về sự cố xuất hiện từ Twitter Ấn Độ và sau đó lan đến khu vực Nhật Bản bắt đầu bùng nổ và tiếp tục lan rộng.

Theo 9to5Google, dịch vụ quảng cáo Google AdSense hiện đang bị tê liệt toàn cầu. Mặc dù vẫn hiển thị quảng cáo nhưng các thông số về lượt xem và lượng click lại không được cập nhật trên bảng điều khiển của nhà phát hành. Điều này khiến các nhà phát hành website lo ngại rằng những tương tác trong thời điểm này sẽ bị mất kéo theo hệ quả thiệt hại doanh thu.

 

Google AdSense là dịch vụ quảng cáo mà các nhà phát hành website cho Google đặt những quảng cáo có liên quan để thu hút người truy cập. Đây là phương pháp kiếm tiền được rất nhiều website sử dụng, vì vậy khi dịch vụ này bị tê liệt đã gây ảnh hưởng đến rất nhiều chủ website.

Hiện tại, các nhà phát triển vẫn đang khá hoang mang với nghi vấn liệu những thống kê về lượt xem và doanh thu từ AdSense trong thời gian hệ thống bị lỗi sẽ bị mất vĩnh viễn hay Google vẫn thu thập dữ liệu chỉ là chưa cập nhật lên bảng điều khiển của các nhà phát hành website?

Vấn đề trên hệ thống Google AdSense bắt đầu được các nhà phát triển phát hiện vào khoảng 11:30 sáng giờ Việt Nam, Các báo cáo về sự cố xuất hiện từ Twitter Ấn Độ và sau đó lan đến khu vực Nhật Bản bắt đầu bùng nổ và tiếp tục lan rộng.

Google hiện chưa có bất kỳ thông báo nào về việc này.

Lâm An