Intel nói gì về quyết định rút khỏi thị trường mạng 5G?

(SHTT) - Sau cái bắt tay hòa giải trị giá hàng tỷ USD giữa Apple và Qualcomm, Intel bất ngờ công bố rút chân khỏi thị trường mạng di động 5G. Lý do ẩn sau quyết định bất ngờ này là gì?

 Hồi đầu tháng 4 vừa qua, Intel đã công bố việc hãng rút khỏi thị trường mạng di động 5G. Quyết định này của CEO Bob Swan và Intel đã khiến cho khá nhiều người bất ngờ và tò mò về nội tình phía sau.

Chia sẻ về quyết định táo bạo này, ông Bob Swan, Intel đã kết luận rằng hãng này sẽ không thu được lợi nhuận một khi Apple và Qualcomm giải quyết tranh chấp pháp lý - một thỏa thuận có nghĩa là Qualcomm sẽ cung cấp trở lại chip modem cho Apple.

CEO Bob Swan của Intel.  

"Trong cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal, CEO Intel cho biết, trước thông báo của Apple và Qualcomm, chúng tôi đã đánh giá triển vọng lợi nhuận khi cung cấp công nghệ chip modem 5G cho điện thoại thông minh và kết luận rằng bản thân không tìm ra được cánh cửa sán lạn nào cho phi vụ này".

Tin tức về việc Intel đã rút khỏi việc kinh doanh chip modem 5G xuất hiện chỉ vài giờ sau khi thỏa thuận Apple-Qualcomm được công bố.

 

Theo thông báo từ Intel, công ty này sẽ "hoàn thành đánh giá về các cơ hội phát triển chip modem 4G và 5G cho máy tính, internet kết nối vạn vật (IoT) và các thiết bị tập hợp dữ liệu khác," trong khi vẫn tiếp tục theo đuổi các cơ hội đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng mạng 5G".

Cũng theo Engadget, Intel không chỉ muốn tạm thời rút chân khỏi cuộc chiến 5G vừa mới bắt đầu mà còn đang tìm cách bán mảng kinh doanh modem smartphone của mình. Trên thực tế, Apple đã cân nhắc mua lại một phần các dự án modem của Intel trong các cuộc đàm phán hồi mùa hè năm ngoái. Thương vụ này được dự đoán có giá đến vài tỷ USD.

Intel vẫn sẽ tiếp tục cung cấp chip modem 4G LTE cho iPhone năm 2019.

Phương An