Cận cảnh hai robot trợ lý phục vụ cho Olympic Tokyo 2020

(SHTT) - Mới đây, Nhật Bản đã ra mắt các robot hỗ trợ cho công tác triển khai hoạt động trong kỳ Olympic và Paralympic 2020 tại quốc gia này. Các trợ lý đặc biệt sẽ hỗ trợ nhân viên phục vụ và người tham dự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Mới đây, ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã tiết lộ hai robot và một bộ khung robot sẽ được triển khai để giúp đỡ công nhân và người tham dự hai sự kiện thể thao này.

Các trợ lý robot đặc biệt sẽ thay chức năng, nhiệm vụ của các tình nguyện viên để hỗ trợ người tham dự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. 

Hai robot, được sản xuất bởi Toyota, sẽ hướng dẫn mọi người đến chỗ ngồi của họ, cung cấp thông tin và mang theo thức ăn, đồ uống. Đó là robot hỗ trợ con người (HSR), có cánh tay tích hợp để lấy khay và giỏ, và robot hỗ trợ giao hàng (DSR), trông giống như thùng rác di động nhưng cũng có thể chở các vật phẩm xung quanh.

Mười sáu robot sẽ được triển khai tại các địa điểm của Olympic Tokyo 2020 và ban tổ chức hy vọng chúng sẽ đặc biệt hữu ích cho các vận động viên hoặc khách tham dự là người khuyết tật.

Ngoài đội ngũ 16 robot hướng dấn trên, một bộ khung robot được gọi là Power Assistant Suit do Panasonic sản xuất cũng sẽ được sử dụng. Bộ khung này sẽ được các công nhân mặc để giúp họ nâng và di chuyển các vật nặng và hành lý.

Olympic không chỉ đơn giản là một kỳ đại hội thể thao lớn, đây còn là cơ hội để các quốc gia chủ nhà thể hiện thành tựu văn hóa hoặc công nghệ.

Trước đó, tại Thế vận hội Tokyo năm 1964 tại Nhật Bản, nước này đã ra mắt tàu cao tốc Shinkansen mang tính biểu tượng của mình. Thế vận hội năm 1964 cũng được coi là bước ngoặt của Nhật Bản khi chuyển mình từ một quốc gia hồi phục sau sự tàn phá của Chiến tranh Thế giới thứ II sang một quốc gia phát triển.

Khả An