Audi A6 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi túi khí

(SHTT) - Audi vừa gửi thông báo triệu hồi khoảng hơn 100 chiếc sedan A6 tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế cụm túi khí trước ghế phụ.

Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi 103 chiếc A6 chính hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước; thiết bị này được cung cấp bởi Takata (Nhật Bản) - cái tên gây ra cơn bão triệu hồi hàng chục triệu xe trên toàn cầu.

Theo thông báo của Audi, trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện cụm bơm khí trong xe Audi A6 có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Audi tiến hành triệu hồi toàn bộ xe Audi A6 nằm trong thời gian sản xuất từ 1/1/2009 đến 1/12/2011, bao gồm cả xe nhập khẩu tư nhân và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với số VIN cụ thể như sau:

 

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1/12/2019 đến 1/12/2020, Audi cũng đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Hiện chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

 

Mới đây, Ford Việt Nam cũng đã thông báo triệu hồi 17.132 xe Ranger và Fiesta vì lỗi trên bộ phận khóa cửa, có thể khiến cửa bung ra khi đang vận hành.

Cụ thể, có 10.814 chiếc Ranger nhập khẩu từ Thái sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015 và 6.318 chiếc Fiesta sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013 nằm trong diện triệu hồi.

Lỗi khóa cửa trên Ranger và Fiesta được Ford Việt Nam giải thích là do lò xo khóa ngậm cửa xe (không gồm cửa hậu) có thể bị gãy. Tình trạng này thông thường sẽ khiến cho cửa xe không chốt được. Trong một số tình huống nhất định, khi cánh cửa có thể đã được đóng, cửa có thể bị bung chốt khóa trong khi xe đang vận hành.

Theo đại diện Ford Việt Nam, hãng xe Mỹ phát hiện ra lỗi này thông qua việc ghi nhận các phản hồi của khách hàng. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 29/11/2018 đến 30/11/2022.

Ford Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế khóa ngậm cửa trên các xe bị lỗi. Trước khi chương trình triệu hồi này diễn ra, không ít khách hàng đã gặp lỗi khóa cửa và tự sửa chữa tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Hải Vân