Facebook âm thầm ra mắt Lasso cạnh tranh trực tiếp với TikTok

(SHTT) - Sau khi chỉ đề cập qua loa về ứng dụng Lasso vào cuối tháng 10 vừa qua thì sang tháng 11, Facebook đã chính thức cho ứng dụng này ra mắt nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với TikTok đang làm mưa làm gió trong giới trẻ khắp thế giới hiện nay.

Lasso lần đầu tiên được nói đến hồi cuối tháng 10, và bây giời nó đã chính thức ra mắt để trở thành chiến binh chiến đấu trực tiếp với ứng dụng TikTok của startup người Trung Quốc, Bytedance.

 

Trên Lasso, người dùng có thể tạo ra các video ngắn ghi lại chính họ đang nhảy hoặc hát nhép với nhạc nền hoặc ghi lại những hình ảnh vui nhộn, độc đáo, ... tương tự như những gì đang có trên ứng dụng TikTok đang sốt sình sịch trong giới trẻ khắp thế giới hiện nay.

Theo một nguồn tin, động thái đánh úp của facebook nhằm níu kéo số lượng người trẻ quay lại sử dụng nền tảng này bởi vì, theo số liệu thống kê của tổ chức Pew,  năm 2018, chỉ có một nửa trong số người dùng vị thành niên nói rằng họ vẫn còn dùng Facebook.

Lasso hiện tại đã có sẵn trên hai nền tảng iOS và Android. Người dùng có thể đăng nhập vào Lasso thông qua Instagram hoặc tạo một tài khoản Facebook để sử dụng ứng dụng mới này. 

 

Sau khi thiết lập xong, người dùng có thể trải nghiệm ứng dụng với vô vàn các video với nội dung phong phú, đa dạng và cũng có thể trở thành người tạo trào lưu tương tự như những gì đang diễn ra trên TikTok khi tạo ra những "Trending hashtags and challenges".

Cho đến nay, Người dùng có thể chia sẻ video Lasso dưới dạng story trên Facebook, còn story của Instagram sẽ có mặt sau. Và họ cũng không thể đặt trang cá nhân ở dạng riêng tư.

 

Facebook hiện đang tiếp tục thu thập ý kiến của người dùng ứng dụng để tiếp tục cải thiện những thiếu xót đang còn tồn tại trên ứng dụng Lasso. Hãng này cũng hy vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm mới mẻ thú vị và đa dạng hơn cho người dùng Facebook. 

Việc đưa Lasso tới thị trường được tiến hành khá âm thầm khi chỉ có duy nhất Giám đốc sản phẩm Facebook Andy Huang đăng cập nhật trên Twitter để thông báo và sau đó là Bowen Pan, quản lý sản phẩm Lasso. Đây là một động thái khá lạ từ Facebook khi từ trước tới nay nhà truyền thông này luôn lót thảm khá kỹ cho những đứa con mới của mình khi đưa chúng tới thị trường. 

Nam An