Volkswagen ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất phụ tùng xe

(SHTT) - Có vẻ như Volkswagen đã tìm ra một cách mới để kết hợp công nghệ in ba chiều vào các hoạt động của mình - để sản xuất hàng loạt phụ tùng xe hơi. Trong tương lai, hãng này có thể chỉ tốn 3 ngày để sản xuất 1 chiếc ô tô hoàn chỉnh nhờ công nghệ mới.

Theo Paultan, Volkswagen đã hợp tác cùng với Hewlett Packard (HP) và GKN Powder Metallurgy, để phát triển quy trình HP Metal Jet được cho là tăng năng suất in gấp 50 lần so với các phương pháp in 3D thông thường.

Volkswagen tuyên bố rằng với công nghệ in 3D mới này, việc sản xuất ô tô hàng loạt sẽ dễ dàng, tiết kiệm thời gian và sức lao động hơn. Các đối tác gần đây đã trình bày quy trình mới lần đầu tiên tại Triển lãm Công nghệ Sản xuất Quốc tế (IMTS) ở Chicago.

 Nguyên mẫu LSVE được sản xuất bằng công nghệ in 3D chỉ mất 3 ngày để hoàn thành.

Trưởng phòng hoạch định và phát triển công nghệ, Tiến sĩ Martin Goede cho biết “sản xuất ô tô đang đối mặt với những thách thức lớn: khách hàng của chúng tôi ngày càng mong đợi vào các lựa chọn mang màu sắc cá nhân hơn. Đồng thời, sự phức tạp ngày càng tăng với số lượng các mô hình mới ngày càng nhiều. Đó là lý do tại sao chúng tôi dựa vào các công nghệ tiên tiến để đảm bảo sản xuất trơn tru và nhanh chóng hơn và công nghệ in 3D đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất các bộ phận riêng lẻ. ”

Volkswagen sẽ bắt đầu bằng cách sản xuất các bộ phận riêng biệt như các nút bấm đặc biệt hoặc các bộ phận mang tính cá nhân theo yêu cầu của khách hàng. Mục tiêu lớn hơn ở đây là để sản xuất hàng loạt các thành phần cấu trúc chủ chốt có trong các phương tiện trong vòng hai đến ba năm.

"Một chiếc xe hoàn chỉnh có thể sẽ không được sản xuất hoàn toàn bởi một máy in 3D, nhưng phần lớn các bộ phận của chiếc xe sẽ được tạo ra từ máy in 3D và hãng sẽ cố gắng gia tăng tối đa số các bộ phận có thể sản sản xuất trực tiếp bằng công nghệ in 3D", Goede nói.

“Mục tiêu của chúng tôi là tích hợp các bộ phận kết cấu in vào thế hệ xe tiếp theo càng nhanh càng tốt. Về lâu dài, chúng tôi mong đợi sự gia tăng liên tục về số lượng đơn vị, kích thước và các yêu cầu kỹ thuật để có thể đáp ứng được nhu cầu tạo ra khoảng 100.000 chiếc xe mỗi năm".

 

Quá trình HP Metal Jet mới là một quá trình phụ mà các tại đây các bộ phận được sản xuất từng lớp bằng cách sử dụng bột và chất kết dính. 

Một chiếc xe Volkswagen điển hình sẽ được sản xuất từ 6.000 đến 8.000 bộ phận khác nhau. Với HP Metal Jet, công ty sẽ có thể sản xuất một số lượng lớn các bộ phận bằng cách sử dụng công nghệ in 3D mà không phải phát triển và sản xuất các công cụ tương ứng, làm giảm đáng kể thời gian cần thiết để sản xuất các bộ phận.

Theo thời gian, công nghệ mới thậm chí sẽ cho phép in được cả các bộ phận đàn hồi được làm bằng cao như piston.

Mỹ An